สโมสรในยุโรปส่วนใหญ่ เตรียมบินเก็บตัวปรีซีซั่นที่สหรัฐฯ

กีฬา
8 พ.ค. 55
12:49
11
Logo Thai PBS
สโมสรในยุโรปส่วนใหญ่ เตรียมบินเก็บตัวปรีซีซั่นที่สหรัฐฯ

สโมสรยักษ์ใหญ่จากลีกในยุโรปต่างก็เตรียมที่จะบินไปเก็บตัวช่วงปรีซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังจากที่ฟุตบอลลีกยุโรปในหลายประเทศกำลังจะปิดฤดูกาล ล่าสุดบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ก็เริ่มวางโปรแกรมในช่วงเก็บตัวปรีซีซั่นสำหรับฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสโมสรอย่างเชลซี, รีล มาดริด, ปารีส แซงต์แชร์กแมง,ลิเวอร์พูล และ เอซี มิลาน เตรียมที่จะบินไปเตะฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมกับ ทีมจากเมเจอร์ลีกซอคเกอร์ นำโดยแอลเอ กาแล็คซี่

โดยเดวิด เบ็คแฮม ยังได้พูดถึง รีล มาดริด ทีมเก่าของเขาที่จะมาเก็บตัวปรีซีซั่นที่สหรัฐฯเป็นปีที่สามติดต่อกันว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมกับการได้เจอกับนักเตะระดับโลกอย่าง กาก้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ นักเตะคนอื่นๆ  โดยเมื่อปีที่แล้ว แอลเอ กาแล็คซี่ แพ้รีล มาดริดไป 4-1 ครั้งนั้นมีทีมอย่างแมนยู และ บาร์เซโลน่า เดินทางมาร่วมเตะในทัวร์นาเมนต์เวิล์ด ฟุตบอล ชาลเลนจ์นี้ด้วย

สำหรับช่วงปรีซีซั่นจะเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมโดยเกมคู่ใหญ่ เชลซี จะพบกับ เปแอสเช วันที่ 22 กรกฎาคม ที่มหานครนิวยอร์ค ส่วนวันที่ 24 กรกฎาคม แอลเอ กาแล็คซี่ มีคิวอุ่นเครื่องนัดพิเศษกับ สเปอร์ส และจะลงสนามปิดท้ายกับรีล มาดริด วันที่ 2 สิงหาคม

ขณะที่สโมสรบาเลนเซีย ประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ เปเยกรินี่ เข้ามารับงานคุมทีมในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเปเยกรินี่เซ็นสัญญาสองปีเข้ามาทำหน้าที่แทนอูไน เอเมอรี่ กุนซือคนปัจจุบันที่คาดว่า จะย้ายไปรับงานคุมทีมสาร์ตัก มอสโค ในรัสเซีย

สำหรับบาเลนเซียฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและคว้าอันดับที่สามลาลีก้าได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกแน่นอนแล้ว ส่วนเปเยกรินี่วัย 40 ปี สมัยเป็นนักเตะเคยติดทีมชาติอาร์เจนติน่า 3 นัด และ ลงเล่นให้กับบาเลนเซียระหว่างปี 1999-2005

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง