บ้านเลขที่ 111 นัดหารือการเมือง 16 พ.ค.นี้ -ปฏิเสธแย่งเก้าอี้รัฐมนตรี

การเมือง
9 พ.ค. 55
12:18
50
Logo Thai PBS
บ้านเลขที่ 111 นัดหารือการเมือง 16 พ.ค.นี้ -ปฏิเสธแย่งเก้าอี้รัฐมนตรี

อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยเตรียมลงชื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังพ้นโทษตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปีในวันที่ 30 พ.ค.นี้ พร้อมระบุจะนำทฤษฎีการบริหารองค์กรของต่างประเทศมาบริหารพรรค เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนกับพรรคการเมือง ขณะเดียวกันปฏิเสธการแย่งชิงตำแหน่งรัฐมนตรีใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 3

หลังสมาชิกมูลนิธิ 111พรรคไทยรักไทย นำโดยนายโภคิน พลกุลและนายสุขวิช รังสิตพล ร่วมหารือกำหนดวันและเวลาในการแลกเปลี่ยนความเห็นทางการเมือง หลังพ้นโทษถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ โดยนายพินิจ จันทรสุรินทร์,นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล,นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์,นายเอกภาพ พลซื่อ และนายวิฑูรย์ วงษ์ไกร แถลงมอบหมายให้นายวิชิต เป็นผู้ประสานงานและออกหนังสือเชิญอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย รวม 111 คน เพื่อวางกิจกรรมทางการเมืองร่วมกัน ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย 

 
ส่วนการเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แถลงยืนยันว่า อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยไม่น้อยกว่า 60 คน จะยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย สำหรับการเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมือง มีการแถลงย้ำถึงการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และปฏิเสธการต่อรองหรือแย่งชิงตำแหน่งภายในกลุ่มหรือภายในพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด  
 
ตามกรอบเวลาอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จะหารือถึงกำหนดการการทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อมูลนิธิร้อยสิบเอ็ด ในวันที่ 16 พ.ค.อีกครั้ง และจะจัดพิธีทำบุญในวันที่ 30 พ.ค. หลังจากนั้นจะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยในวันที่ 1 มิ.ย.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง