เด็กทารกถูกทิ้งที่เชียงรายกลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมออนไลน์

10 พ.ค. 55
14:10
15
Logo Thai PBS
เด็กทารกถูกทิ้งที่เชียงรายกลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมออนไลน์

มีประเด็นข่าวที่ถูกส่งต่อในสังคมออนไลน์ ถึงเหตุการณ์หนึ่งซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 เมษายนว่า ในจังหวัดเชียงรายพบเด็กทารกแรกคลอดถูกพบในสวนของบ้านหลังหนึ่ง ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย ในสภาพที่อยู่ในถุงพลาสติก และห่อด้วยกระดาษ สันนิษฐานว่าอาจถูกโยนเข้าไปในรั้วของบ้านพักผู้ที่พบเจอ จนกระทั่งเด็กทารกแรกคลอดรายนี้ได้รับการช่วยเหลือ ส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และอาการปลอดภัย โดยอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ภาพของทารกแรกคลอดรายนี้ได้รับการตั้งชื่อใหม่จากผู้ที่พบเจอเป็นคนแรกว่า เด็กหญิง "มีบุญ" เป็นทารกเพศหญิง น้ำหนักขณะถูกส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลประชานุเคราะห์ 1,000 กรัม ซึ่งถือว่ามีน้ำหนักตัวน้อยมาก มีร่างกายที่ครบสมบูรณ์ แต่ต้องรักษาตัวในตู้อบ และให้ออกซิเจนเพื่อช่วยการหายใจ

เรื่องราวของเด็กหญิง "มีบุญ" ถูกส่อต่อผ่านสังคมออนไลน์ เล่าเหตุการณ์ตั้งแต่วันแรกที่มีผู้พบเห็นว่า "เด็กหญิงมีบุญ" ตามชื่อที่ถูกตั้งขึ้นใหม่จากผู้ที่พบเป็นคนแรก เล่าเหตุการณ์ว่า "เมื่อวันที่ 28 เมษายน เจ้าของบ้านพบว่ามีถุงพลาสติกถูกโยนเข้าไปในสวนของบ้านพัก จนกระทั่งติดต่อให้ตำรวจไปตรวจสอบหลังจากนั้น 1 ชั่วโมง

พบว่าภายในถุงพสาติก ถูกห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์รองไว้อีกขั้นหนึ่ง แต่ภายในกลับมีเด็กทารกวัยแรกคลอด แพทย์สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากการทำแท้ง แต่เด็กยังไม่เสียชีวิต จึงส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลประชานุเคราะห์จังหวัดเชียงราย และขณะนี้ เด็กหญิงมีบุญ ก็อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกลชิด

มีความคืบหน้าจากการตรวจสอบของตำรวจในเบื้องต้นพบว่าขณะนี้ตำรวจได้เบาะแสที่คาดว่าอาจจะเป็นพ่อ และแม่ของเด็กหญิงมีบุญ แล้ว เนื่องจากย่านใกล้เคียงจุดที่พบตัวเด็กหญิงมีบุญ มีหอพักที่พบว่าห้องพักห้องหนึ่งมีร่องรอย และคาดว่าอาจเป็นห้องพักที่แม่ของเด็กหญิงมีบุญทำคลอดด้วยตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง