ทีมกู้ภัยอินโดฯ เข้าถึงจุดที่เครื่องบินโดยสารรัสเซียตกแล้ว

ต่างประเทศ
11 พ.ค. 55
03:54
18
Logo Thai PBS
ทีมกู้ภัยอินโดฯ เข้าถึงจุดที่เครื่องบินโดยสารรัสเซียตกแล้ว

หน่วยค้นหา และทีมกู้ภัยของอินโดนีเซียเข้าไปถึงจุดที่เครื่องบินโดยสารซูคอย ซุปเปอร์เจท-100 ของรัสเซีย ตกระหว่างบินสาธิตแล้ว โดยพบชิ้นส่วนเครื่องบินแตกกระจัดกระจายอยู่ที่บริเวณเชิงภูเขาไฟบนเกาะชวา คาดว่าคนบนเครื่อง 45 คน น่าจะเสียชีวิตทั้งหมด

เครื่องบินโดยสารซูคอย ซุปเปอร์เจท-100 ของรัสเซียที่สูญหายไประหว่างบินสาธิตเพื่อเสนอขายให้กับอินโดนีเซีย พุ่งเข้าชนภูเขาไฟซาลักบนเกาะชวาด้วยความเร็วถึง 800 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ตัวเครื่องแตกกระจัดกระจายอยู่ทั่วเชิงเขา ล่าสุดทีมค้นหา และทีมกู้ภัยของอินโดนีเซียเข้าไปถึงจุดที่เครื่องบินตกแล้ว คาดว่าคนบนเครื่อง 45 คนน่าจะเสียชีวิตทั้งหมด ขณะที่การลำเลียงศพออกจากพื้นที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก หน่วยกู้ภัยต้องใช้เชือกรัดศพเพื่อดึงขึ้นไปบนเฮลิคอปเตอร์ แต่ทัศนวิสัยที่เลวร้ายจากหมอกลงจัด ทำให้เคลื่อนย้ายศพทั้งหมดต้องเลื่อนออกมาเป็นวันนี้ (11 พ.ค.)

เครื่องบินโดยสารซูคอย ซุปเปอร์เจท-100 เป็น เครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ล่าสุดของรัสเซียนับตั้งแต่การล่มสลายของอดีตสหภาพ โซเวียต และเป็นความหวังรัสเซีย ในความพยายามที่จะพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการบินที่ซบเซามาเป็นเวลานาน แต่อุบ้ติเหตุที่เกิดขึ้น ก็จะส่งผลกระทบระยาวต่ออุตสาหกรรมการบินของรัสเซีย โดยอินโดนีเซียเป็นชาติที่ 4 ในเอเชีย ที่รัสเซียนำเครื่องบินรุ่นนี้มาบินสาธิตสาธิตเพื่อเสนอขาย และตั้งความหวังว่าอินโดนีเซียจะเป็นหนึ่งในลูกรายใหญ่ที่สุดของบริษัทซูคอย ขณะที่ยอดการสั่งจองจากทั่วโลกขณะนี้่มีทั้งหมด 170 ลำ

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 45 คน ประกอบด้วย ตัวแทนของสายการบินท้องถิ่น คณะสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ของบริษัทซูคอย ที่ปรึกษาชาวอเมริกัน และฝรั่งเศส ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง