ผช.ผบ.ตร.เตรียมเข้าสอบสวนกรณีจับฝาแฝดผิดตัว

อาชญากรรม
11 พ.ค. 55
06:45
20
Logo Thai PBS
ผช.ผบ.ตร.เตรียมเข้าสอบสวนกรณีจับฝาแฝดผิดตัว

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมสอบข้อเท็จจริงกรณีมีการร้องเรียนว่ามีการจับฝาแฝดผิดตัว ขณะที่ครอบครัวของฝาแฝดเข้าร้องกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ

นางบุญเกิด อุ่นวงศ์ แม่ของฝาแฝดที่ถูกจับผิดตัว พร้อมครอบครัว เข้าพบอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อขอความช่วยเหลือในการขอประกันตัวพร้อมร้องขอทนายความ ให้เข้าช่วยเหลือนายอานนท์ อุ่นวงศ์ ฝาแฝดคนน้องที่ถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำธัญบุรี คลองหก เพื่อให้ได้รับการปล่อยตัว หลังอ้างว่า ถูกตำรวจจับผิดตัวเพราะเข้าใจว่า เป็นนายเอนก ฝาแฝดคนพี่ โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการหารือเกี่ยวกับการยื่นฎีกา ที่มีกำหนดครบการยื่นคำร้องในวันที่ 1 มิถุนายน กับการไม่ยื่นคำร้องเพื่อให้คดีถึงที่สุด ก่อนหลังจากนั้นจึงจะยื่นเรื่องขอรื้อฟื้นคดี ว่าควรจะเลือกวิธีการใด พร้อมกันนี้แม่ของนายอานนท์ยังได้ยืนยันว่าลูกชายได้ยืนยันและปฏิเสธกับตำรวจตั้งแต่ตอนถูกจับ แต่เจ้าหน้าที่กลับให้ยอมรับสารภาพไปก่อนหลังจากนั้น จึงค่อยไปให้การปฏิสเธในชั้นศาลก็ได้

ด้านพล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยจะต้องย้อนเหตุการตั้งแต่การชำระค่าปรับ การจับกุมตัว ซึ่งมีรายเซ็นรับสารภาพของผู้ต้องหา และต่อมาได้ให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้ทำร้ายผู้เสียหาย รวมถึงการให้การตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนจนถึงชั้นอัยการจนและชั้นศาล ซึ่งพบว่าหลังจากมีคำพิพากษา ก็ไม่มีการโต้แย้งแต่อย่างใด หลังจากนี้จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโดยมีเจ้าหน้าที่สำนักกฎหมายและคดี เข้าตรวจสอบขั้นตอนการทำงานของพนักงานสอบสวนว่าดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง