ศอ.บต.ตั้งกรรมการ 8 ชุดกลั่นกรองช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเหตุรุนแรงชายแดนใต้

ภูมิภาค
12 พ.ค. 55
02:03
13
Logo Thai PBS
ศอ.บต.ตั้งกรรมการ 8 ชุดกลั่นกรองช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเหตุรุนแรงชายแดนใต้

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. จัดตั้งคณะอนุกรรมการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบขึ้นมาจำนวน 8 คณะเพื่อเป็นผู้กลั่นกรองให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบและเพื่อป้องกันการแอบอ้างใช้สิทธิซ้ำซ้อน หรือการเรียกเงินนายหน้าค่าเยียวยา

ร.ต.เลิศเกียรติ วงศ์โพธิพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีพระราชทานดินฝังศพอาสาสมัครตรี อับดุลนาเซะ กาตูเละ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอกะพ้อ ที่ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยมีผู้บังคับบัญชา เพื่อนอาสาสมัครพร้อมญาติพี่น้อง และ ชาวบ้านในพื้นที่เข้าร่วมในพิธี ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวอาสาสมัครตรีอับดุลนาเซะ พร้อมระบุว่า จะให้การดูแลเรื่องการเยียวยาแก่ครอบครัวผู้สูญเสียตามหลักเกณฑ์ของทางราชการอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกันในวานนี้ ( 11 พ.ค.) ทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ได้จัดตั้งคณะอนุกรรมการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้นมา 8 ชุด เพื่อดูแลเรื่องการเยียวยาผู้ได้รับกระทบจากเหตุความไม่สงบให้ครอบคลุมทุกด้าน

นายประมุข ลมุล รองเลขาธิการ ศอ.บต. ระบุว่า คณะอนุกรรมการทั้ง 8 คณะนอกจากจะเป็นผู้พิจารณาให้ความช่วยเหลือเยียวยาแล้ว ยังทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลผู้มีสิทธิได้รับการช่วยเหลือเยียวยา เพื่อไม่เกิดการแอบอ้างสิทธิหรือใช้สิทธิซ้ำซ้อน โดยเฉพาะเรื่องการเรียกค่านายหน้าเงินเยียวยา ซึ่งนอกจากการเยียวยาเรื่องเงินแล้วจากนี้ไปการเยียวยายังจะต้องคำนึงถึงการสนับสนุนเรื่องการประกอบอาชีพเพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง