ร่างผู้เสียชีวิต 12 ศพเหตุเครื่องบินตกในอินโดฯถึงจาการ์ตาแล้ว-การค้นหาที่เหลือยังยากลำบาก

ต่างประเทศ
12 พ.ค. 55
07:52
18
Logo Thai PBS
ร่างผู้เสียชีวิต 12 ศพเหตุเครื่องบินตกในอินโดฯถึงจาการ์ตาแล้ว-การค้นหาที่เหลือยังยากลำบาก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินโดยสารเครื่องบินตกในเกาะชวา มาถึงกรุงจาการ์ตาแล้ว ท่ามกลางการค้นหาที่ดำเนินต่อไปด้วยความยากลำบากเพราะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชันและหมอกลงหนา

ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวิดีโอของคณะกู้ภัยของอินโดนีเซีย แสดงให้เห็นว่า การค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะหมอกจัดและเป็นภูเขาสูงชันจนเกือบเป็นแนวดิ่งทำให้คณะกู้ภัยประกอบด้วยทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร ต้องใช้เชือกไต่ขึ้นไปขนภูเขาสูงที่มีซากเครื่องบินกระจัดกระจาย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซียลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตมาถึงกรุงจาการ์ตาแล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาร่างผู้เสียชีวิตได้ 12 คนเมื่อวานนี้ แต่สภาพศพไม่สมบูรณ์เพราะถูกแรงกระแทกจากอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสายซุคฮอยซูเปอร์เจ็ต 100 ของรัสเซียประสบอุบัติเหตุชนภูเขาในอินโดนีเซียเมื่อวันพุธที่ผ่านมา คาดว่าผู้โดยสารทั้ง 45 คนเสียชีวิต

ส่วนประธานบริษัทยูไนเต็ด แอร์คราฟต์ คอร์ปอเรชั่น แถลงข่าวในกรุงจาการ์ตาว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับความขัดข้องทางเทคนิค เพราะไม่มีข้อมูลใด ๆ จากนักบินที่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงกับข้อผิดพลาดทางเทคนิค ขณะที่คณะสืบสวนสอบสวนจากรัสเซียและฝรั่งเศสกำลังเร่งหาสาเหตุของอุบัติเหตุ ส่วนคณะสอบสวนร่วมกันระหว่างอินโดนีเซียและรัสเซียยังดำเนินต่อไป และคาดว่าจะได้ผลสรุปภายใน 1 ปี

นอกจากนี้มีการเผยแพร่ภาพเครื่องบินโดยสารซูคอย ซุเปอร์เจท 100 ของรัสเซียที่ตกในอินโดนีเซียขณะบินสาธิตเพื่อเสนอขาย เป็นภาพที่เครื่องบินกำลังขึ้นบินสาธิตครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีภาพการเตรียมพร้อมขึ้นบินสาธิตเป็นเที่ยวที่สอง ซึ่งเป็นเที่ยวสุดท้ายก่อนที่เครื่องบินมรณะจะพุ่งเข้าชนภูเขาไฟบนเกาะชวา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง