ผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการ “ณัฐวุฒิ” ชนะเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.ตาก

การเมือง
13 พ.ค. 55
07:06
66
Logo Thai PBS
ผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการ “ณัฐวุฒิ” ชนะเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.ตาก

ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตากอย่างไม่เป็นทางการ “ณัฐวุฒิ” ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ชนะ “ชิงชัย” ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นอดีตนายก อบจ.ตาก 3 สมัย โดยมีคะแนนนำกว่า 16,000 คะแนน

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตาก รายงานผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก จากการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ ผู้สมัครหมายเลข 2 ที่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนกว่า 100,000 คะแนน ชนะนายชิงชัย ก่อประภากิจ ผู้สมัครหมายเลข 1 ที่ได้กว่า 80,000 คะแนน การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้ไปใช้สิทธิ์กว่าร้อยละ 50  ซึ่งจากการตรวจสอบผลคะแนนตามพื้นที่ต่างๆ พบว่า นายชิงชัย อดีตนายก อบจ.ตาก 3 สมัย มีคะแนนนำในพื้นที่อำเภอแม่สอด และ อำเภอแม่ระมาด ขณะนายณัฐวุฒิ เบอร์ ได้คะแนนแบบชนะขาดลอยในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของจังหวัดตาก เช่น อำเภอเมือง บ้านตาก วังเจ้า และอำเภอสามเงา รวมทั้งบางอำเภอที่อยู่ตามแนวชายแดน

ทั้งนี้ การเลือกตั้งนายก อบจ.ตาก ครั้งนี้ มีผู้ลงสมัคร 2 คน คือ นายชิงชัย และ นายณัฐวุฒิ ซึ่งนายณัฐวุฒิ ได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย และ กลุ่ม นปช.จังหวัดตาก ส่วนนายชิงชัย ะอยู่ในสายแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ ชัยชนะในสนามการเมืองท้องถิ่นครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่พรรคเพื่อไทยชนะพรรคประชาธิปัตย์ได้ในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง