ทหารใต้วางมาตรการความปลอดภัยรับมือเปิดเทอม

สังคม
14 พ.ค. 55
03:36
14
Logo Thai PBS
ทหารใต้วางมาตรการความปลอดภัยรับมือเปิดเทอม

ผู้บังคับบัญชาของกรมทหารพรานที่ 45 ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมกำลังทหารพราน พร้อมจัดกำลังกว่า 5000 นาย เพื่อดูแลครูและโรงเรียนในพื้นที่ในช่วงเปิดเทอมนี้

พล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้บังคับบัญชาของกรมทหารพรานที่ 45 ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมกำลังทหารพราน ซึ่งทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยครูในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เน้นย้ำภารกิจในการรักษาความปลอดภัยครู ในช่วงเปิดเทอมประจำปีการศึกษา 2555 เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดกับบุคลากรทางการศึกษาโดยเฉพาะครู จึงได้จัดกำลังกว่า 5000 นาย เพื่อดูแลครูและโรงเรียนในพื้นที่จำนวน 375 โรงเรียน โดยแบ่งกำลังเป็น 3 ชุดปฎิบัติการหลักคือ ชุดรักษาความปลอดภัยในโรงเรียน ชุดคุ้มครองและลาดตระเวนเส้นทาง และชุดเคลื่อนที่เร็วกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ส่วนช่วงเวลาที่เน้นความเข้มในการรักษาความปลอดภัยครู คือช่วงเดินทางไปกลับโรงเรียนทั้งในช่วงเช้าและช่วงเย็น

ขณะที่นายประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผู้อำนวยการการประถมศึกษายะลาเขต 1 เปิดเผยว่ามีการประชุมปรับแผนรักษาความปลอดภัยครูกับฝ่ายมั่นคงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโดยรวมถือว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยก็มีความเข้มงวด แต่ขอให้ครู อย่าประมาทเพราะอาจจะเป็นช่องว่างเปิดโอกาสให้ฝ่ายตรงข้ามลอบทำร้ายได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง