จนท.คุมเข้ม นปช.สงขลาเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง

การเมือง
14 พ.ค. 55
08:26
10
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้ม นปช.สงขลาเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง

เครือข่ายกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย หรือ นปช. ประมาณ 4 หมู่บ้าน ในอ.จะนะ จ.สงขลา เปิดหมู่บ้านเสื้อแดงขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ด้านนปช.ภูเก็ตถูกพันธมิตรต่อต้านการเปิดเวทีปราศรัยจนต้องยอมยุติ ด้วยเหตุผลว่าไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยก

เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้ารักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่บ้านแคเหนือ ต.แค อ.จะนะ จ.สงขลา หลังชาวบ้านบางส่วนซึ่งเป็นกลุ่ม นปช. จาก 4 หมู่บ้าน ใน ต.แค รวมตัวกันและร่วมทำพิธีเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง โดยปักธงแดงสื่อถึงสัญลักษณ์ ซึ่งแกนนำกลุ่มนปช.ในพื้นที่อ้างถึงเจตนาที่ต้องการจะให้เกิดประชาธิปไตย ต่อต้านยาเสพติดและต่อต้านเผด็จการรัฐประหาร โดยจะเปิดเวทีปราศรัยไปจนถึงช่วงบ่าย และจะมีแกนนำ อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ไปร่วมที่ภูเก็ตด้วย

ทางด้านกลุ่ม นปช. ที่เตรียมเปิดเวทีปราศรัยในภูเก็ตโดยมีแกนนำ อาทิ นายจตุพร พรหมพันธ์ นางธิดาพร ถาวรเศรษฐ์ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง แต่ถูกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมตัวปิดถนนคัดค้านบริเวณสามแยกทางเข้าหาดในยาง ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวานนี้ ทำให้กลุ่ม นปช. ยอมยุติการปราศรัย โดยให้เหตุผลว่า ไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกกันในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง