เทศบาลนครนครศรีธรรมราช สร้างทางเลี่ยงแทนถนนทรุด

ภูมิภาค
15 พ.ค. 55
03:27
8
Logo Thai PBS
เทศบาลนครนครศรีธรรมราช สร้างทางเลี่ยงแทนถนนทรุด

เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ทำทางเลี่ยงให้ชาวหมู่บ้านชลวิจิตรใช้เป็นการชั่วคราว หลังการตรวจสอบพบว่า ถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้านที่ทรุดตัวเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร มีแนวโน้มที่จะทรุดตัวขยายออกไปอีก

เจ้าหน้าที่กองช่างของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ทำทางเลี่ยงหลังหมู่บ้านชลวิจิตร ซอยชลวิจิตร ถนนพัฒนาการคูขวาง อำเภอเมือง เพื่อให้รถยนต์เข้า-ออกได้เป็นการชั่วคราว และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเกือบ 100 ครัวเรือน หลังจากที่ ถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้านทรุดตัวระยะทางกว่า 100 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร และมีแนวโน้มว่า ถนนจะทรุดตัวขยายวงกว้างออกไปอีก โดยในบางจุดมีความลึกประมาณ 3 เมตร

ด้านนายภูเทพ การัยภูมิ ชาวหมู่บ้านชลวิจิตร เปิดเผยว่า ดินเริ่มมีปัญหาการทรุดตัวเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังจากที่ เทศบาลนครนครศรีธรรมราชมีการขุดลอกคลองหน้าเมืองซึ่งอยู่ติดกับถนนทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม และมีการขุดลึกลงไปเรื่อยๆจนทำให้ดินริมตลิ่งพังลงไปในคลองจนส่งผลกระทบต่อถนนซึ่งอยู่ติดลำคลอง ทรุดตัวตามลงไปด้วย

ขณะที่ นายสุจินต์ พิมเสน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราชระบุว่า ปัญหาดินทรุดเป็นปัญหาที่สะสมต่อเนื่องมาหลายปี ซึ่งในเบื้องต้น จะเร่งทำทางเลี่ยงให้ชาวบ้านใช้ชั่วคราว ส่วนในระยะยาวจะต้องจัดหางบประมาณเพื่อสร้างเขื่อนคอนกรีตป้องกันตลิ่งพัง ซึ่งอาจจะใช้งบประมาณสูงกว่า 20 ล้านบาท

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง