เครื่องบินท่องเที่ยวตกในเนปาลตาย 15 คน บาดเจ็บ 6 คน

ต่างประเทศ
15 พ.ค. 55
04:24
9
Logo Thai PBS
เครื่องบินท่องเที่ยวตกในเนปาลตาย 15 คน บาดเจ็บ 6 คน

ทีมกู้ภัยของเนปาลพบกล่องดำของเครื่องบินเล็กที่ประสบอุบัติเหตุตกขณะกำลังจะร่อนลงจอดที่สนามบินในแถบเทือกเขาหิมาลัยแล้ว โดยอุบัติเหตุทางอากาศที่เกิดขึ้น ทำให้คนบนเครื่องเสียชีวิต 15 คน และรอดชีวิต 6 คน

สภาพของเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กที่พังยับ แต่ไม่มีไฟลุกไหม้ หลังประสบอุบัติเหตุตกขณะกำลังจะร่อนลงจอดสนามบินเมืองจอมซอม (Jomsom) ในแถบเทือกเขาหิมาลัย ทำให้คนบนเครื่องเสียชีวิต 15 คน และรอดชีวิต 6 คน รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก 2 คน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลำเลียงผู้รอดชีวิตขึ้นเครื่องบิน เพื่อส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองโพคารา ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน ล่าสุดทีมกู้ภัยค้นพบกล่องดำของเครื่องบินแล้ว

เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กลำนี้เป็นของสายการบินอัคนี แอร์ บรรทุกผู้โดยสาร 18 คน เป็นชาวอินเดีย 16 คน ชาวเดนมาร์ก 2 คน และลูกเรืออีก 3 คน เครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกขณะเดินทางจากเมืองโพคารามุ่งหน้าสู่เมืองจอมซอม ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวเดินเขา และเป็นที่ตั้งของเทือกเขาอันนาปุรณะ เทือกเขาที่สูงที่สุดเป็นอันดับสิบของโลก โดยเมืองจอมซอม อยู่ห่างจากกรุงกาฏมัณฑุ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเป็นระยะทางประมาณ 125 กิโลเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง