ผู้ต้องหาคดีปล้นรถขนเงิน ที่สิงห์บุรี ชี้มีตำรวจบงการเบื้องหลัง

อาชญากรรม
15 พ.ค. 55
08:56
38
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาคดีปล้นรถขนเงิน ที่สิงห์บุรี ชี้มีตำรวจบงการเบื้องหลัง

ตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมผู้ต้องหาคดีปล้นรถขนเงินหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้แล้ว 3 คน โดยผู้ต้องหาซัดทอดว่า มีนายตำรวจระดับผู้กำกับการในจังหวัดกำแพงเพชรอยู่เบื้องหลัง

ตำรวจภูธรภาค 1 ชุดคลี่คลายคดีปล้นรถขนเงินหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ได้เงินสดไปประมาณ 2 ล้านบาท เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา แกะรอยผู้ก่อเหตุจากภาพวงจรปิดจนพบเบาะแสผู้ต้องสงสัยที่ปล้นรถขนเงินบริษัท โพรเกรส กันภัย จำกัด ขณะที่รถคันดังกล่าวมาขนเงินที่ธนาคารกสิกรไทย โดยพบว่าหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนในซุ้มของผู้มีอิทธิพลในจังหวัดอุทัยธานี ชื่อนายรุธ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีสามีจ้างฆ่าภรรยาที่สถานีตำรวจภูธรพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ มีหลักฐานเป็นหัวกระสุนขนาด 9 ม.ม.เจ้าหน้าที่จึงนำหัวกระสุนมาเปรียบเทียบกับอาวุธปืนก่อเหตุปล้นรถขนเงินพบเป็นกระบอกเดียวกัน และตามจับกุมนายรุธมาสอบสวนจนสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุในคดีที่จังหวัดนครสวรรค์จริงและร่วมปล้นรถขนเงินด้วย นายรุธยังซัดทอดไปถึงเพื่อนร่วมทีมปล้นรถขนเงินอีก 2 คน เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนนำมาสู่การจับกุม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ผู้สั่งการเป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการสถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร และมีตำรวจยศจ่าสิบตำรวจในจังหวัดนครสวรรค์เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวจ่าสิบตำรวจคนดังกล่าว และตรวจค้นที่พักพบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมยึดโทรศัพท์ผู้ต้องหามาตรวจสอบจนพบความเชื่อมโยงถึงผู้สั่งการที่เป็นนายตำรวจ ขณะนี้สถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี ได้ออกหมายจับนายตำรวจ ที่ถูกซัดทอดแล้ว ขณะที่พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการเรียกตัวพ.ต.อ.พิจิตร กรมประสิทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร ให้มาพบด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง