“ยงยุทธ” ยืนยันรัฐบาลไม่มีแนวทางแก้ไขกฎหมาย ม.112 พร้อมย้ำ นปช.ให้เคารพกฎหมาย

การเมือง
15 พ.ค. 55
10:16
28
Logo Thai PBS
“ยงยุทธ” ยืนยันรัฐบาลไม่มีแนวทางแก้ไขกฎหมาย ม.112 พร้อมย้ำ นปช.ให้เคารพกฎหมาย

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยัน รัฐบาลไม่มีแนวทางการเสนอแก้กฎหมายอาญา มาตรา 112 และย้ำให้กลุ่ม นปช. เคารพกฎหมาย หลังมี นปช. ส่วนหนึ่งไปยื่นหนังสือเรียกร้องขอให้แก้กฎหมายดังกล่าว พร้อมปล่อยตัวนักโทษการเมือง

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บางส่วน เดินทางมายังบริเวณหน้าประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ฝั่ง ถ.พิษณุโลก เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวนักโทษการเมืองและเดินหน้าเสนอแก้กฎหมายอาญา มาตรา 112

ขณะที่นปช. อีกส่วนหนึ่งแสดงความไม่พอใจ โดยเฉพาะในกรณีที่ไม่ดำเนินการแก้ไขหรือช่วยเหลือนักโทษทางการเมือง รวมถึงนายอำพล ตั้งนพคุณ หรือ อากง ที่ต้องเสียชีวิตในเรือนจำ

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าไปทำความเข้าใจกับกลุ่ม นปช. นานกว่า 10 นาที และขอให้ร่วมกันทำความเข้าใจกับสภาพปัญหา เคารพกฎหมาย และให้เกียรติผู้นำประเทศ

ขณะเดียวกันจะรับข้อเสนอเรื่องการปล่อยตัวนักโทษทางการเมืองไปพิจารณาว่าจะดำเนินการได้หรือไม่ เพราะยังต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมด้วย ส่วนการเสนอแก้กฎหมายอาญา มาตรา 112 นั้น รัฐบาลระบุแนวทางแล้วว่า จะไม่สนับสนุนหรือผลักดันให้แก้ไขกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง