สุนัขนักเต้นคว้าแชมป์ Britain's Got Talent

Logo Thai PBS
สุนัขนักเต้นคว้าแชมป์ Britain's Got Talent

แม้จะสื่อสารด้วยคำพูดไม่ได้ แต่ความเข้าใจที่เกิดจากความผูกพันระหว่างคน และสุนัขก็กลายเป็นการแสดงที่ชนะใจผู้ชมรายการ Britain's Got Talent เวทีประกวดความสามารถของอังกฤษที่ทำลายสถิติผู้ชมสูงสุดของปีนี้

การจำลองแผนปฎิบัติการสายลับที่ต้องอาศัยความเข้าใจระหว่าง แอชลีห์ บัตเลอร์ ผู้ฝึกสอนสุนัขวัย 17 ปี และพัดซีย์ สุนัขเพศผู้พันธุ์ผสมวัย 6 ปี ที่ใช้พื้นที่การแสดงอย่างต่อเนื่อง และคุ้มค่าทั้งบนเวทีจนถึงโต๊ะของคณะกรรมการในเวลาที่จำกัดจนชนะใจผู้ชม และกรรมการ จากการแข่งขันที่มีผู้ประกวดกว่า 7 หมื่นราย คว้าชัยในรายการ Britain's Got Talent ครั้งที่ 6 คว้าเงินรางวัล 5 แสนปอนด์ และได้รับเกียรติให้เป็น 1 ในการแสดงต่อหน้าพระพักตร์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในงาน Royal Variety Performance

ความสามารถของคู่หูต่างสายพันธุ์สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ เมื่อแอชลีห์เป็นลูกสาวของครูฝึกสุนัขชื่อดัง ส่วนพัดซีย์มีพ่อเป็นสุนัขผู้เจนเวทีประกวด ความเมตตาที่มีต่อพัดซีย์ระหว่างการฝึกซ้อมทำให้ลูกสุนัขเชื่อฟังคำสั่งของเด็กสาวอย่างสนิทใจ จนทั้งสองคว้ารางวัลการประกวดความสามารถสุนัขอย่างต่อเนื่องกระทั่งความสำเร็จบนเวที Britain's Got Talent โดยแอชลีห์เผยว่าพัดซีย์ชื่นชอบกับชื่อเสียงที่ได้รับ ที่อาจรวมถึงการเป็นแบบโฆษณาอาหารสุนัขในอนาคต แต่มันคงต้องพักเหนื่อยซัก 2-3 วันหลังการแข่งขันที่ยาวนาน

การแสดงที่ได้อันดับ 2 ในปีนี้ได้แก่การนำ The Prayer เพลงคู่ในสไตล์โอเปร่ามาร้องได้อย่างสมบูรณ์แบบของ โจนาธาน อังทวน และ ชาร์ลอต จาโคเนลลี คู่หูนักร้องวัย 17 และ 16 ปีที่เป็นตัวเต็งของปีนี้ แม้จะได้รางวัลรองชนะเลิศแต่พวกเขาก็ได้เซ็นสัญญาออกผลงานกับค่ายเพลงของ ไซมอน โคเวล ขณะที่ 3 เป็นของ Only Boys Aloud คณะประสานเสียงนักร้องเด็กชายจากเวลส์ ที่แม้ผู้ฟังจะไม่เข้าใจความหมายของเพลงในภาษาท้องถิ่นของพวกเขา แต่เสียงร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์สร้างความประทับใจระหว่างการแสดงอย่างมาก

ความหลากหลายของการแสดง 11 ชุดในรอบชิงปีนี้ ทำให้ Britain's Got Talent ทำลายสถิติเรตติ้งรายการโทรทัศน์ของอังกฤษในปี 2012 โดยมีผู้รับชมมากถึง 11.4 ล้านคน และถือเป็นชัยชนะของสถานีไอทีวีของอังกฤษ ในการชิงความนิยมจากรายการคู่แข่งของช่องบีบีซีอย่าง The Voice ที่ออกฉายในช่วงเวลาเดียวกัน แม้รายการประกวดร้องเพลงหน้าใหม่จะเลือกออกอากาศก่อนเวลาจริงถึง 50 นาที แต่ความนิยมใน 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง จนมีผู้ชมสัปดาห์ล่าสุดที่ 5.6 ล้านคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง