ยอดขายรถเดือน เม.ย.พุ่ง 30 เปอร์เซ็นต์-คาดตลาดยังโตต่อเนื่อง

เศรษฐกิจ
16 พ.ค. 55
10:01
10
Logo Thai PBS
ยอดขายรถเดือน เม.ย.พุ่ง 30 เปอร์เซ็นต์-คาดตลาดยังโตต่อเนื่อง

กำลังการผลิตของโรงงานรถยนต์ที่กลับคืนเข้าสู่ภาวะปกติ และ ความนิยมรถยนต์รุ่นใหม่ที่แนะนำในช่วงงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ทำให้ยอดขายรถยนต์เดือน เม.ย.ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย รายงานยอดขายรถยนต์เดือนเมษายนที่ผ่าน มีทั้งสิ้น 87,7000 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 30.5 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความนิยมรถยนต์รุ่นใหม่ที่แนะนำในช่วงงานมอเตอร์โชว์ และ กำลังการผลิตของทุกค่ายเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ทำให้สามารถเพิ่มการส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าค้างจองได้มากขึ้น

สำหรับตลาดรถยนต์สะสม 4 เดือนแรกปีนี้มียอดขาย 367,000 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตถึงร้อยละ 33.9

นายวุฒิกร เชื่อว่า ตลาดรถยนต์เดือนพฤษภาคมยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากการที่อุตสาหกรรมยานยนต์สามารถฟื้นตัวได้เร็ว ทั้งจากยอดจองในงานมอเตอร์โชว์ และกำลังการผลิตที่เข้าสู่ระดับปกติ สอดคล้องกับการที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ปรับประมาณการเศรษฐกิจ หรือ จีดีพี ปีนี้ขยายตัวร้อยละ 6


ข่าวที่เกี่ยวข้อง