"เฟอร์กูสัน-กิ๊กส์" คว้ารางวัลใหญ่ครบรอบ 20 ปีพรีเมียร์ลีก

กีฬา
16 พ.ค. 55
12:13
19
Logo Thai PBS
"เฟอร์กูสัน-กิ๊กส์" คว้ารางวัลใหญ่ครบรอบ 20 ปีพรีเมียร์ลีก

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ควงคู่กับไรอัน กิ๊กส์ คว้ารางวัลผู้จัดการทีม และ นักเตะยอดเยี่ยมในงานครบรอบ 20 ปีฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษจัดงานฉลองครอบรอบ 20 ปีขึ้นที่กรุงลอนดอน โดยภายในงานมีการมอบรางวัลต่าง ๆ ให้กับนักฟุตบอลและผู้จัดการทีมในวาระการครบรอบ 20 ปีพรีเมียร์ลีก โดยเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ ไรอัน กิ๊กส์ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมและนักเตะยอดเยี่ยมไปครอง โดย เฟอร์กี้ สามารถพาแมนยูคว้าแชมป์ลีกนับตั้งแต่เปลี่ยนมาเป็นพรีเมียร์ลีกได้ถึง 12 สมัย ส่วนไรอัน กิ๊กส์ ลงเล่นไปถึง 909 นัดให้กับแมนยู

ส่วนรางวัลอื่น ๆ อลัน เชียร์เรอร์ ได้รางวัลยิงประตูสูงสุดพรีเมียร์ลีกด้วยจำนวน 260 ประตู เดวิด เจมส์ ได้รับรางวัลผู้รักษาประตูที่ทำสถิติไม่เสียประตูมากที่สุด 173 นัด

นอกจากนี้ยังมีการประกาศรายชื่อนักเตะที่ติดทีมยอดเยี่ยมในรอบ 20 ปีพรีเมียร์ลีก โดยคู่กองหน้าเป็น เธียร์รี่ อองรี และ อลัน เชียร์เรอร์ ส่วนกองกลางประกอบไปด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์ และรอย คีน กองหลังมีแกรี่ เนวิลล์, โทนี่ อดัมส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ แอชลี่ย์ โคล ส่วนผู้รักษาประตูเป็นปีเตอร์ ชไมเคิล

 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง