นายกฯให้สำนักงบประมาณทบทวนงบฯ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์แก้ปัญหาใต้

การเมือง
17 พ.ค. 55
08:08
14
Logo Thai PBS
นายกฯให้สำนักงบประมาณทบทวนงบฯ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์แก้ปัญหาใต้

นายกรัฐมนตรี ให้สำนักงบประมาณทบทวนการจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องกับการดำเนินการตามยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ โดยเชื่อว่าการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ที่รัฐบาลที่วางไว้ จะทำให้การแก้ไขปัญหาภาคใต้มีความชัดเจน และประสบความสำเร็จมากขึ้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประชุมเชิงปฏิบัติการกับรัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการใน 17 กระทรวง เพื่อขับเคลื่อนนโยบายยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ โดยได้ขอความร่วมมือให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบ และทบทวนแผนงานตามโครงการที่ได้ให้งบประมาณ ปี 2555 และ 2556 และให้สำนักงบประมาณทบทวนการจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์

ขณะเดียวกันให้นำแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศเพื่อนบ้าน มาเทียบเคียงกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ ตลอดจนให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาส่งเสริมอาชีพ และกระทรวงยุติธรรม ให้เร่งรัดแก้ไขปัญหาความไม่เป็นธรรมในพื้นที่ ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเชื่อว่า หากทุกฝ่ายดำเนินตามยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ จะมีความชัดเจน และประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้ที่ประชุมได้มอบหมายให้ สมช.เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กรมบัญชีกลาง, สภาพัฒน์ และกระทรวงยุติธรรมร่วมจัดร่างแผนนโยบายยุทธศาสตร์ในปี 2555-2557

ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กปต.) ขึ้นเพื่อบูรณาการ ขับเคลื่อนแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ ให้เป็นเอกภาพ โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นกรรมการ และเลขานุการ ส่วนเลขาธิการ ศอ.บต. และ เลขาธิการ กอ.รมน. เป็นกรรมการ และผู้ช่วยเลขานุการ และมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกว่า 10 กระทรวงร่วมเป็นกรรมการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง