ปธ.ไทยพรีเมียร์เผย 28 พ.ค.นี้ประชุมสรุปตั้ง "ลีกสำรอง"

กีฬา
17 พ.ค. 55
12:02
8
Logo Thai PBS
ปธ.ไทยพรีเมียร์เผย 28 พ.ค.นี้ประชุมสรุปตั้ง "ลีกสำรอง"

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกเตรียมจัดลีกสำรองในเลกที่ 2 โดยยึดหลักแข่ง หลังจากที่ทีมชุดใหญ่ลงแข่ง ซึ่งจะมีการประชุมสรุปในวันที่ 28 พ.ค.นี้

ในงานแถลงข่าวการแข่งขันสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้มีการชี้แจงการจัดลีกสำรองในเลกที่ 2 ซึ่งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกพยายามลดหลักเกณฑ์ให้เหลือน้อยอาจจะไม่มีการกำหนดคุณสมบัตินักเตะที่จะลงเล่นว่า ต้องมาจากทีมเยาวชนกี่คน ทีมชุดใหญ่กี่คน หรือ อาจจะมีการเสนอเปลี่ยนตัวในลีกสำรองแบบไม่จำกัด นักเตะที่ถูกเปลี่ยนออกแล้วสามารถลงมาเล่นได้อีกครั้ง

โดยการลงเตะจะใช้โปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีกเป็นหลัก ซึ่งอาจจะให้ทีมสำรองลงแข่งขันหลังจากทีมใหญ่แข่งจบ อย่างไรก็ตามลีกสำรองยังมีปัญหาเรื่องสนามเหย้าที่บางสนามไม่สามารถใช้ได้ และ อยากขอความร่วมมือทุกสโมสรส่งทีมเข้าลงเล่นในลีกสำรอง

ส่วนความเคลื่อนไหวของศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกระหว่าง บางกอกกล๊าส กับ การท่าเรือไทย ที่จะลงเตะในวันเสาร์นี้ โดยการท่าเรือไทยทีมเยือนมีปัญหาภายในทีมที่ยังแก้ไม่ตก นักเตะตัวหลักอย่าง เกียรติเจริญ เรืองปาน ได้ขอย้ายออกจากสโมสรหลังจากที่ผู้บริหารไม่สามารถทำตามข้อตกลงเรื่องการบรรจุเข้าทำงานในการท่าเรือแห่งประเทศไทยได้ และ ยังมีนักเตะตัวหลักของสโมสรการท่าเรือไทยหลายคนย้ายออกจากสโมสรหลังจากจบเลกแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง