ตัวแทน บ.ยูแทคไทยร้องเรียนถูกแอบอ้างสั่งซื้อยาแก้หวัด

อาชญากรรม
17 พ.ค. 55
12:25
8
Logo Thai PBS
ตัวแทน บ.ยูแทคไทยร้องเรียนถูกแอบอ้างสั่งซื้อยาแก้หวัด

ตัวแทนบริษัทยูแทคไทยเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังถูกแอบอ้างชื่อบริษัทสั่งยาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีนจากต่างประเทศเข้ามา พร้อมปฏิเสธว่าบริษัทไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลตามเอกสารที่ดีเอสไอมีข้อมูล

ตัวแทนบริษัทยูแทคไทยเข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม หลังถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอเข้าตรวจค้นภายในบริษัท เนื่องจากมีเอกสารระบุว่า บริษัทได้สั่งซื้อยาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีนจากต่างประเทศเข้าไทยหลายสิบตัน โดยตัวแทนบริษัทยืนยันว่าบริษัทประกอบธุรกิจผลิต และนำเข้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่เกี่ยวข้องกับการนำเข้ายาแต่อย่างใด

นอกจากนี้ เอกสารซึ่งเป็นฐานข้อมูลของดีเอสไอก็ไม่ถูกต้อง เนื่องจากพนักงานที่ลงชื่อเป็นบุคคลสั่งซื้อยาซูโดอีเฟดรีนนั้นเป็นชาวต่างชาติ ไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัทแต่อย่างใด อีกทั้งที่อยู่ของบริษัทฯก็ไม่ตรงกับเอกสาร จึงขอแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้ปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารปลอม รวมถึงการทำให้บริษัทได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะถูกเข้าใจว่านำเข้ายาดังกล่าวจริง

บริษัทยูแทคไทยเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดีเอสไอเข้าตรวจสอบ หลังได้รับข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.ในเกาหลีใต้ว่าเป็นบริษัทที่สั่งยาซูโดอีเฟดรีนเข้ามาประเทศไทยจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง