"ฟุตซอลไทย" แยกทีมแข่ง 2 รายการหลัก

กีฬา
18 พ.ค. 55
12:54
8
Logo Thai PBS
"ฟุตซอลไทย" แยกทีมแข่ง 2 รายการหลัก

การเตรียมทีมฟุตซอลโลกจะมีการแยกซ้อมแข่งระหว่างทีมชุดฟุตซอลโลกกับทีมชุดมหาวิทยาลัยโลกที่จะใช้นักเตะที่หลุดจากทีมฟุตซอลโลกมาแข่งขัน

การประชุมของคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติที่โรงแรมเรดิสันเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ใช้เวลาประชุมเกือบ 3 ช.ม. โดยวาระสำคัญอยู่ที่การเตรียมทีมชาติไทยแข่งขันฟุตซอลโลกที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ และการแข่งขันฟุตซอลมหาลัยชิงแชมป์เอเชียที่อิหร่าน และ มหาลัยชิงแชมป์โลกที่โปรตุเกส

ที่ประชุมมีมติแยกทีมชาติชุดฟุตซอลโลกกับชุดกีฬามหาลัยออกจากกัน เนื่องจากเรื่องระยะเวลาในการแข่งขันกับเกมอุ่นเครื่องของทีมฟุตซอลโลกที่มีคิวอุ่นกับสเปนทีมเบอร์ 1 ของโลกในเดือน ส.ค. 2 นัด ทั้ง 2 รายการจะคาบเกี่ยวกัน

โดยทีมฟุตซอลโลกจะต้องลงเตะอุ่นเครื่องกับสเปนในวันที่ 24 ส.ค.และวันที่ 26 ส.ค.เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของนักเตะไทยที่จะทดสอบฝีเท้ากับทีมเบอร์ 1 ของโลกและเป็นเจ้าของแชมป์ยุโรป 6 สมัยที่มีสถิติไม่เสียประตูให้กับทีมใดในการลงเตะรอบคัดเลือกโซนยุโรป

ขณะที่ลีกฟุตซอลของไทยมีกำหนดไว้เบื้องต้นจะเปิดลีกในเดือน ก.ค. แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถหาผู้ที่จะเข้ามาจัดการแข่งขันได้หลังจากบริษัท USM ขอถอนตัวไปเนื่องจากบริษัทประสบปัญหาการขาดทุน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง