ตร.จับชาวไต้หวันลอบซื้อขาย "กุมารทอง" ในไทย ส่งออกนอกเป็นเครื่องรางค้าขาย

อาชญากรรม
18 พ.ค. 55
14:13
68
Logo Thai PBS
ตร.จับชาวไต้หวันลอบซื้อขาย "กุมารทอง" ในไทย ส่งออกนอกเป็นเครื่องรางค้าขาย

ความเชื่อด้านไสยศาสตร์ขณะนี้ได้แพร่หลายไปในหลายประเทศ โดยเฉพาะ"กุมารทอง" ที่มีคำร่ำลือ เชื่อกันว่า สามารถช่วยให้ร่ำรวย-ค้าขายดี จนมีหนุ่มไต้หวันคนหนึ่ง เปิดเว็บไซต์ขายกุมารทองทางออนไลน์ จนเดินทางมารับของด้วยตัวเองแต่ถูกจับได้

นายโจว ฮอง ฮุน อายุ 28 ปี ชาวไต้หวัน ถูกตำรวจกองกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีกองบัญชาการตำรวจนครบาลจับได้ในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนเยาวราช พร้อมของกลางเป็นศพเด็กทารก 6 ร่าง หรือ ที่นายโจว ฮอง ฮุน บอกว่า คือ กุมารทอง ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทาง

ตำรวจ เปิดเผยว่า กรณีนี้ได้รับการร้องเรียนว่า มีการนำซากศพทารกมาทำพิธีทางไสยศาสตร์ และนำไปประกาศขายผ่านเว็บไซต์ในต่างประเทศ โดยโฆษณาว่า ผ่านการทำพิธีไสยศาสตร์ในไทยมาแล้ว ซึ่งได้รับความนิยมว่า จะส่งผลให้การค้าขายรุ่งเรื่องร่ำรวย

จากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า ได้รับว่าจ้างจากนายเฉิน ให้มารับศพทารก หรือ กุมารทอง ในไทยโดยติดต่อกับนายกุน ยิ เชน ซึ่งเป็นชาวไต้หวันที่เดินทางเข้าออกประเทศไทยบ่อยครั้งผ่านทางโทรศัพท์ และ จะนัดแนะสถานที่รับศพเด็กเพื่อนำมาทำพิธีไสยศาสตร์ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางมารับกุมารทอง โดยครั้งนี้ได้กุมารทองมา 6 ร่าง และ ต้องจ่ายเงินให้ผู้จัดหามาให้ถึง 200,000 บาท

ตำรวจ ระบุว่า ได้รับการร้องเรียนมาหลายครั้งเรื่องการซื้อขายซากศพเด็ก หรือ กุมารทอง แต่ครั้งนี้ถือว่า จับได้พร้อมของกลาง และมีหลักฐานที่ชัดเจนที่สุด และจากการตรวจสอบตามเว็บไซต์ที่ผู้ต้องหาอ้างว่านำไปขายก็พบว่า ขณะนี้กุมารทองกำลังได้รับความนิยมจนมีผู้สั้งซื้อจำนวนมาก สำหรับนายโจว ฮอง ฮุน ตำรวจได้แจ้งข้อหา ลักลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตายและเร่งติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง