ตำรวจเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องหลีกเลี่ยงเส้นทางแยกราชประสงค์

การเมือง
19 พ.ค. 55
07:40
10
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องหลีกเลี่ยงเส้นทางแยกราชประสงค์

ตลอดวันนี้ ต้องติดตามการชุมนุมของกลุ่ม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ที่นัดรวมตัวทำกิจกรรมที่แยกราชประสงค์ ในวันครบรอบ 2 ปี การกระชับพื้นที่ ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มแนวร่วม ก็ทยอยมาจับจองพื้นที่ ทำให้จนถึงขณะนี้ตำรวจปิดการจราจรโดยรอบแล้ว และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องหลีกเลี่ยงเส้นทาง

แม้กิจกรรมการชุมนุม และการเดินทางมาร่วมกิจกรรม ของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือแกนนำ นปช. จะเริ่มในช่วงบ่าย แต่ตั้งแต่เช้า จนถึงขณะนี้กลุ่มแนวร่วม นปช. จำนวนหนึ่งได้เข้าไปจับจองพื้นที่บริเวนแยกราชประสงค์แล้ว โดยผู้ชุมนุมบางคนมีการเตรียมผ้ายาง เก้าอี้ และเสื่อ มารอฟังการปราศรัย นอกจากนี้ตลอด 2 ฝั่งถนนราชดำริ ยังมีร้านจำหน่ายอาหาร ของที่ระลึก สัญลักษณ์ทางการเมือง เช่นเสื้อยืด และภาพโปสเตอร์ แผ่นซีดี

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ กลุ่ม นปช.แจ้งกับตำรวจว่าจะมีพิธีสงฆ์ ทั้งสวดบังสุกุล และถวายสังฆทาน ในเวลาประมาณ 15.00 น. และในเวลา 16.00 น.  แกนนำเริ่มขึ้นปราศัย และในเวลาประมาณ 20.00 น. อาจมีวิดีโอลิงก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และในเวลา 21.00 น. มีการจุดเทียนรำลึกเหตุการณ์ และมีการปราศรัยต่อ และจะเลิกเวลา 02.00 น.

ส่วนการดูแลความเรียบร้อย กองบัญชาการตำรวจนครบาล สั่งเตรียมกำลัง 1,200 นายดูแล และเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง และขณะนี้ได้ปิดการจราจรโดยรอบ และขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องหลีกเลี้ยงเส้นทาง

ขณะที่กลุ่ม นปช. โคราช กว่า 200 คน ก็ทยอยขึ้นรถโดยสารที่บริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี และด้านข้างวัดป่าสาลวัน เขตเทศบาลนครนครราชสีมาตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อเดินทางมาร่วมกิจกรรมที่แยกราชประสงค์

ส่วนข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ในจังหวัดอุบลราชธานี วันนี้มีการทำพิธีถวายสักการะ และถวายพานพุ่มดอกไม้แดง ขอขมาต่อพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นเพียงสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ หน้าศาลากลางหลังเก่า เพื่อรำลึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน หลังกลุ่มคนเสื้อแดงก่อเหตุจราจลและบุกเผาศาลากลางจังหวัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง