เพื่อไทยพ่ายเลือกตั้งท้องถิ่นอุดรฯ ทิ้งห่างเกือบ 10,000 คะแนน

ภูมิภาค
21 พ.ค. 55
02:07
13
Logo Thai PBS
เพื่อไทยพ่ายเลือกตั้งท้องถิ่นอุดรฯ ทิ้งห่างเกือบ 10,000 คะแนน

ประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย ให้ความสนใจการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์หน้า ขณะที่การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเศบาลนครอุดรธานี ปรากฏว่าพรรคเพื่อไทยแพ้พ่ายแพ้การเลือกตั้ง

ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ การเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี ผลปรากฏว่า "กลุ่มนครหมากแข้ง" ชนะ "กลุ่มนครอุดรธานี" ซึ่งเป็นกลุ่มจากพรรคเพื่อไทย เป็นที่แน่นอนแล้ว ทั้งนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี โดย นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ จากกลุ่มนครหมากแข้ง ชนะ นายสมพล ศรีปัตติวงศ์ เกือบ 10,000 คะแนน เช่นเดียวกันกับสมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี กลุ่มนครหมากแข้งกวาดไปทุกเก้าอี้ จากทั้งหมด 24 ที่นั่ง

ขณะที่ชาวจังหวัดน่านต่างทยอยกันไปใช้สิทธิการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองน่านกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน โดยพบปัญหาเรื่องร้องเรียนในบางหน่วยเลือกตั้ง คือที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 1 มีการติดป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งใกล้หน่วยเลือกตั้ง จนมีการร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ปลดออก เพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ

ส่วนผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายสุรพล เธียรสูตร หมายเลข 1 แชมป์เก่าสามารถรักษาเก้าอี้ไว้ได้อย่างฉิวเฉียด ได้คะแนน 5,159 คะแนน ขณะที่นายอนนต์ ตันตระกูล หมายเลข 2 ได้คะแนน 4,966 คะแนน ห่างกันเพียง 193 คะแนน

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย คณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย บริเวณสวนตุง และโคมเชียงรายเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนธนาลัย อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สมัครแต่ละคนได้แสดงวิสัยทัศน์ และหาเสียงคนละ 20 นาที ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ โดยมี 3 ผู้สมัคร นายก อบจ. เข้าร่วมทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นางสลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช ภรรยานายยงยุทธ ติไพรัช นางรัตนา จงสุทธนามณี อดีตนายก อบจ.เชียงราย 2 สมัยล่าสุด และนายสฤษฎ์ อึ้งอภินันท์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง