ชาราโปว่าคว้าแชมป์โรมมาสเตอร์สซึ่งคว้าแชมป์รายการที่ 26 ในการเล่นอาชีพ

กีฬา
21 พ.ค. 55
07:44
7
Logo Thai PBS
ชาราโปว่าคว้าแชมป์โรมมาสเตอร์สซึ่งคว้าแชมป์รายการที่ 26 ในการเล่นอาชีพ

เทนนิสโรมมาสเตอร์ มาเรีย ชาราโปว่า คว้าแชมป์ได้สำเร็จหลังพลิกกลับมาชนะหลี่ นา ได้แบบสนุก 2-1 เซต

ในรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว มาเรีย ชาราโปว่า แชมป์เก่า พบกับหลี่ นา จากจีน ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักจนการแข่งขันต้องหยุดพักไปนานกว่าชั่วโมง ก่อนที่ชาราโปว่าซึ่งเสียเซตแรกไปก่อนจะพลิกกลับมาชนะหลี่ นา ได้สำเร็จ 4-6, 6-4 และ 7-6 ไทเบรก 7-5 ใช้เวลาแข่งขันเกือบ 3 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการความแชมป์รายการที่ 26 ในการเล่นอาชีพของชาราโปว่า

ส่วนชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศระหว่าง โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่า กับ ราฟาเอล นาดาล แชมป์ 5 สมัย ปรากฏว่าจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้คู่นี้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป และจะกลับมาแข่งขันในวันนี้ (21 พ.คง) เวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ด้านกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสเปน รอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง นิโคลาส โคลเซิร์ต โปรจากเบลเยี่ยม และ แกรมม์ แม็คดาวล์โปรจากไอร์แลนด์ และก็เป็น โคลเซิร์ต ที่เซฟพาร์ในหลุมสุดท้าย ก่อนจะเฉือนชนะแม็คดาวล์ไป 1 อัพคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 รายการเฟร้นช์ กรังด์ปรีซ์ที่เลอมังส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ในรุ่นโมโตทู ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ กลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากออกสตาร์ทจากอันดับที่ 29. ในขณะที่รถในกลุ่มหน้าพลาดล้มไปหลายคัน จบการแข่งขันฟีมเข้าอันดับที่ 9 เก็บเพิ่ม 7 คะแนน ซึ่งเป็นการเก็บแต้มได้สนามแรกของฟีม ส่วนแชมป์ในรุ่นนี้ตกเป็นของโธมัส ลูธ นักขับชาวสวิส

ส่วนในรุ่นโมโตจีพีแชมป์เป็นของ ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นัดบิดชาวสเปนจากทีมยามาฮ่า ขณะที่อันดับ 2 ลุ้นกันจนถึงรอบสุดท้ายก่อนที่ วาเลนติโน่ รอสซี่ จะแซง เคซี่ย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกคนล่าสุด ที่ประกาศอำลาวงการหลังจบฤดูกาลนี้ เข้าที่ 2 และขึ้นโพเดี้ยมเป็นสนามแรกได้สำเร็จ หลังจบสนามนี้ลอเรนโซ่ มี 90 คะแนนนำเป็นที่ 1 ตามมาด้วย สโตเนอร์ที่ 82 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง