เอสซีจีเมืองทองฯ ตั้งค่าตัวธีรศิลป์ 5 ล้านเหรียญ

กีฬา
21 พ.ค. 55
07:45
4
Logo Thai PBS
เอสซีจีเมืองทองฯ ตั้งค่าตัวธีรศิลป์ 5 ล้านเหรียญ

ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงของ เอสซีจี เมืองทองที่นำเป็นดาวซัลโวร่วมสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกอยู่ในขณะนี้ ตกเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อทีมชื่อดังในลีกตุรกี เกาหลีใต้ อยากได้ศูนย์หน้าทีมชาติไทยรายนี้ไปร่วมทีม โดย เอสซีจี เมืองทองตั้งค่าตัวไว้ที่ 5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 155 ล้านบาท

บริษัทเอเย่นของนักเตะได้ยื่นหนังสือถึงสโมสร เอสซีจี เมืองทองอย่างเป็นทางการเนื่องจากได้รับการติดต่อจากสโมสรในตุรกี, เกาหลีใต้ ในการขอซื้อตัว ธีรศิลป์ แดงดา ไปร่วมทีมหลังจากเห็นฟอร์มของธีรศิลป์ ในการลงเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง และทีมชาติ ซึ่งผู้บริหารทีมยังไม่ขอเปิดเผยชื่อสโมสรและการเจรจาจะมีการพูดคุยกันเร็วๆนี้พร้อมกับตั้งค่าตัวธีรศิลป์ไว้ที่ 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 155 ล้านบาท

นอกจากนั้นในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะอีกครั้ง เอสซีจี เมืองทองเตรียมสร้างความฮือฮาด้วยการดึงนักเตะทีมชาติเกาหลีเหนือถึง 5 คนมาร่วมทีม โดย เฉพาะศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีเหนือ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเอเชีย ที่คาดว่าจะหายจากอาการบาดเจ็บในเดือนมิถุนายน มาร่วมทีมอย่างแน่นอน

สำหรับ เอสซีจี เมืองทอง ลงเตะนัดล่าสุดในเกมสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก บุกไปเยือน วัวชน ยูไนเต็ด ที่สนามติณสูลานนท์ ซึ่งมีแฟนบอลเข้าไปชมเกมเต็มความจุสนาม 30,102 คน เป็น สถิติใหม่ของคนดูสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกที่มากที่สุดแต่ยังไม่สามารถทำลาย สถิติเมื่อปีที่แล้วที่สนามติณสูลานนท์เช่นกันที่ทำไว้ในเกมดิวิชั่น 1 ที่จำนวนคนดู 36,715 คนลงได้

โดยเกมส์เปอร์เซ็นต์การครองบอลของ เอสซีจี เมืองทอง ดีกว่าวัวชนอย่างเห็นได้ชัดนำ 2-0 ในครึ่งแรกจากธีรศิลป์ แดงดา นาที 26 และวัวชนเหลือ 10 คนจากการทำแฮนด์บอลของ วีรยุทธ จิตขุนทด ที่ไปเซฟลูกยิงเอาไว้ เอสซีจี เมืองทองจึงได้จุดโทษ เป็นมาริโอ ยูรอฟสกี้ยิงไป

ครึ่งหลังธีรศิลป์ ยิงลุกที่ 2 ของตัวเองหลังจากเล่นครึ่งหลังได้เพียง 3 นาที นาที 54 วัวชนได้ประตูตีไข่แตก 1-3 จากจูเลส บาก้า สุดท้าย เอสซีจี เมืองทองมาได้ประตูย้ำชัยชนะ 4-1 จากมาริโอ ยูรอฟกี้คนเดิม มาริโอ กับ ธีรศิลป์ เหมาคนละ 2 ประตูในเกมนี้ เอสซีจี เมืองทองยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไปมี 24 คะแนน นัดหน้าพวกเค้าจะต้องเจอกับศึกหนักเปิดบ้านพบกับชลบุรีในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม ที่ เอสซีจี สเตเดี้ยมตอนนี้บัตรเหลือเพียงขายในวันแข่งเท่านั้นจำนวนประมาณ 3,000 ใบ และในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม ยังมีเกมบิ๊กแมตช์อีก 1 คู่ บางกอกกล๊าสจะเปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ ในวันเสาร์เวลา 18.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง