ราคาสินค้าในหลายจังหวัดยังคงที่ แม้น้ำมันลดลงถึงลิตรละ 2 บาท

เศรษฐกิจ
21 พ.ค. 55
10:33
9
Logo Thai PBS
ราคาสินค้าในหลายจังหวัดยังคงที่ แม้น้ำมันลดลงถึงลิตรละ 2 บาท

จากการสำรวจราคาสินค้าในตลาดหลายแห่งพบว่า ราคาสินค้ายังคงคงที่ แม้ราคาน้ำมันจะปรับตัวลดลงมากถึงลิตรละ 2 บาทแล้วก็ตาม

ราคาน้ำมันอันเป็นต้นทุนหลักค่าของขนส่งจะปรับตัวลดลงมากถึงลิตรละ 2 บาท แต่จากการสำรวจราคาสินค้าในตลาดหลายแห่ง ยังพบราคาเนื้อหมูยังทรงตัวเฉลี่ยกิโลกรัมละ 140-150 บาท ขณะที่ราคาผักปรับลดลงซึ่งเป็นผลมาจากผลผลิตที่ออกสู่ตลาดมากขึ้น

โดยจากการสำรวจตลาดสดแม่กิมเฮง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และ จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ราคาพืชผักปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน อาทิ กะหล่ำปลี จากกิโลกรัมละ 35 บาท เหลือกิโลกรัมละ 20 บาท ถั่วฝักยาวจากราคากิโลกรัมละ 60 บาทเหลือ 25 บาท เนื่องจากผลผลิตออกสู่ตลาดมากขึ้น ขณะที่ราคาเนื้อหมูยังทรงตัวอยู่ที่กิโลกรัมละ 140-150 บาท แม้ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งเป็นต้นทุนค่าขนส่งจะปรับตัวลดลง แต่ราคาหมูหน้าฟาร์มยังมีราคาสูงอยู่

ส่วนการสำรวจราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลหลายพื้นที่ เช่น เขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พบว่า ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมามีการปรับลดราคา 6 ครั้ง หรือ ประมาณลิตรละ 2 บาททำให้ราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลอยู่ที่ลิตรละ 30.37 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวลดลง ประกอบกับการต่ออายุมาตรการงดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลออกไปอีก 1 เดือนจากเดิมที่จะหมดอายุในวันที่ 31 พ.ค.เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง