ผบ.ทบ. เชื่อสถานการณ์ใต้ดีขึ้น หลังปรับการทำงาน

ภูมิภาค
22 พ.ค. 55
04:49
6
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ. เชื่อสถานการณ์ใต้ดีขึ้น หลังปรับการทำงาน

ผู้บัญชาการทหารบก เชื่อ หลังการปรับการทำงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามแผนการดำเนินงานของคณะทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้สถานการณ์ในพื้นที่น่าจะดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อไปชี้แจงให้หน่วยในพื้นที่รับทราบถึงแนวทางการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ภายหลังการประชุมเชิงปฏิบัติการของคณะทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์  เพื่อบูรณาการจัดทำแผนการโครงการต่างๆ เพื่อเน้นให้หน่วยในพื้นที่ทราบถึงการทำงานตามแนวทางรัฐบาล ภายใต้นโยบายสภาความมั่นคงแห่งชาติ 9 ข้อ ,ยุทธศาสตร์ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. 9 ข้อ และ6 ยุทศาสตร์ของกอ.รมน.ให้ได้ผลสัมฤทธิ์มากที่สุด และร่วมแก้ปัญหาทุกมิติ ทั้งการพัฒนาภายใต้การดูแลของศอ.บต.และมิติความมั่นคงที่ตำรวจ-ทหาร ร่วมกันดูแล โดยปลายเดือนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำแผนที่ได้ปรับขึ้นใหม่เสนอให้คณะกรรมการขับเคลื่อนอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบตามความเหมาะสม  ส่วนงบประมาณต่างๆ จะคงอยู่กับหน่วยงานนั้นๆ แต่จะพิจาณณาการดำเนินงานให้สนับสนุนและเกื้อกูลกัน  เพื่อเดินหน้าแผนแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด โดยเชื่อว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้น

ส่วนกรณีการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงในภาคใต้ ไม่ขอออกความเห็น เพราะเป็นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยและตำรวจจะดูแลเป็นหลัก  โดยกองทัพเฝ้าระวังสถานการณ์โดยรวมทั่วไป  พร้อมระบุ  ในภาพรวมเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายจะต้องพิจารณาร่วมกันถึงอนาคตของประเทศชาติเพื่อก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างเหมาะสม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง