ตร.ห้ามสื่อเข้าดูร้านอาหารซุกต่างด้าว อ้างเข้าใจผิด

อาชญากรรม
23 พ.ค. 55
04:07
16
Logo Thai PBS
ตร.ห้ามสื่อเข้าดูร้านอาหารซุกต่างด้าว อ้างเข้าใจผิด

สื่อมวลชนเข้าตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง หลังได้รับแจ้งผ่านวิทยุตำรวจว่า มีการเข้าตรวจค้นร้านอาหาร และสามารถจับแรงงานต่างด้าวได้เกือบ 100 คน แต่เมื่อเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ตำรวจนครบาลห้วยขวาง เจ้าของพื้นที่ กลับกั้นสื่อไม่ไห้เข้าไป และยังมีพนักงานร้านนำเงินมาติดสินบนสื่อมวลชน เพื่อไม่ให้ทำข่าวด้วย

ร้านอาหารภัตตาคารชายทะเล ตั้งอยู่ริมถนนวัฒนธรรม แขวงและเขตห้วยขวาง ใกล้กับสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 ซึ่งสื่อมวลชนได้รับแจ้งผ่านวิทยุผ่านฟ้า ซึ่งเป็นเครือข่ายวิทยุสื่อสารของตำรวจ เมื่อเวลาประมาณ 23.45 น.ของคืนที่ผ่านมาว่า ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 เข้าจับแรงงานต่างด้าวเกือบ 100 คน ที่ร้านอาหารดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบ แต่เมื่อไปถึงพบตำรวจนอกเครื่องแบบ ซึ่งเป็นชุดจับกุมอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ เป็นจำนวนมาก เมื่อสอบถามเหตุกลับบอกว่าไม่มีอะไร และได้ประกาศห้ามไม่ให้รถยนต์เข้าไปในบริเวณดังกล่าว

ซึ่งขณะนั้นมีสื่อมวลชนบางส่วนเข้ามาถึงที่เกิดเหตุแล้ว และระหว่างนั้นมีชายหนุ่มคนหนึ่งได้เดินเข้ามาหาผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ซึ่งกำลังบันทึกภาพ พร้อมกับพยายามยื่นเงินให้จำนวนหนึ่งเพื่อแลกกับการไม่ทำข่าวนี้ แต่เมื่อถูกปฏิเสธก็ได้เดินกลับไป และให้ผู้ชายอีกคน คาดว่าเป็นตำรวจเข้ามาเจรจาแทน

ก่อนจะต่อโทรศัพท์ถึงผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งอ้างตัวว่าเป็น พ.ตงอ.พรชัย ไทยแท้ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 แล้วชี้แจงว่า ตรวจแล้วไม่พบต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาต แต่ได้จับกุมร้านดังกล่าว ในข้อหาจำหน่ายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต และได้อนุญาตให้สื่อเข้าไปทำข่าวการทำงานของตำรวจได้ แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบกลับล็อกประตู กันไม่ให้สื่อเข้าไปด้านใน

ขณะที่สื่อเฝ้าติดตามข่าวอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงผู้ชายลอดออกมาจากประตูเป็นระยะ จากนั้นก็มีเสียงการร้อยโซ่ที่ประตู และดับไฟภายในทั้งหมด สื่อมวลชนที่มาเฝ้าทำข่าวจึงเดินทางออกมาด้านนอก ซึ่งพบกับ พ.ต.อ.บุญส่ง นามกรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ที่เดินทางมาที่ร้านดังกล่าว แต่ยืนอยู่ที่ปากทางเข้า พร้อมกันไม่ให้สื่อมวลชนที่เดินทางมาทีหลังนั้นเข้าไป พร้อมกับชี้แจงว่า เป็นการเข้าใจผิดเท่านั้น

และระหว่างที่สื่อมวลชนยังคงปักหลักรอทำข่าวอยู่ก็พบว่า ยังคงมีรถของลูกค้าเข้ามาที่ภัตตาคารแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นเวลา 1.00 น.แล้วก็ตาม เบื้องต้นมีข้อมูลจากชุดจับกุมว่า ภายในร้านมีหญิงสาวชาวจีนหลายสิบคนอยู่ภายใน และร้านอาหารแห่งนี้มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่มีหุ้นส่วนอยู่ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง