วอลเลย์บอลไทย ชนะ ไต้หวัน มีหวังลุ้นไปโอลิมปิก

กีฬา
24 พ.ค. 55
05:14
10
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลไทย ชนะ ไต้หวัน มีหวังลุ้นไปโอลิมปิก

“เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ยอมรับ ลูกทีมยังมีความผิดพลาดกับการเล่นค่อนข้างมาก แม้จะชนะไต้หวัน 3-0 เซต

นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวหลังการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วานนี้ (23 พ.ค.) ว่า ยังไม่พอใจกับผลงานของลูกทีมเท่าไรนัก แม้จะเอาชนะไต้หวัน 3-0 เซต เพราะยังมีความผิดพลาดในการเล่นค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการเสิร์ฟ และการรับลูก ซึ่งจะต้องมีการแก้ไขให้ดีขึ้นในช่วงอีก 3 นัดที่เหลือที่ถือเป็นเกมที่สำคัญในการชี้ชะตาการผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก ซึ่งการพบกับเปรูในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) ถือเป็นงานยากอีกนัดหนึ่ง เนื่องจากรูปร่างที่สูงใหญ่ของผู้เล่นเปรู รวมทั้งผู้เล่นหลายคนมีประสบการณ์สูง สำหรับสถิติที่ผ่านมาในการพบกัน 3 นัดหลังสุด ทีมไทยชนะ 2 ครั้ง และเปรูชนะ 1 นัด โดยนัดล่าสุดที่พบกันในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่จังหวัดนครปฐมเมื่อปี 2554 ไทย ชนะเปรู 3-0 เซต
 

ทั้งนี้หลังการแข่งขันเมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) เกาหลีใต้ ชนะญี่ปุ่น 3-1 เซต ทำให้เกาหลีใต้ ขึ้นมารั้งอันดับ 4 โดยมี 6 คะแนนเท่ากับไทย แต่มีค่าเรโชของคะแนนที่ดีกว่า ส่วนญี่ปุ่น อยู่อันดับ 2 ของตาราง มี 9 คะแนน ส่วนไทย ชนะ 2 นัด แพ้ 2 นัด รั้งอันดับ 5 ของตาราง แต่ 4 นัดที่เหลือไทยจะต้องพยายามเอาชนะเปรูให้ได้ และจะมีการแข่งขันพบเกาหลีใต้ในวันเสาร์ที่ 26 พ.ค. ซึ่งทีมที่ชนะมีโอกาสสูงมากที่จะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง