"เจฟฟรี่ย์ เว็บบ์" นั่ง ปธ.สหพันธ์ฟุตบอลคอนคาเคฟ คนใหม่แล้ว

กีฬา
24 พ.ค. 55
07:09
7
Logo Thai PBS
"เจฟฟรี่ย์ เว็บบ์" นั่ง ปธ.สหพันธ์ฟุตบอลคอนคาเคฟ คนใหม่แล้ว

สหพันธ์ฟุตบอลคอนคาเคฟแต่งตั้งประธานสหพันธ์คนใหม่แล้ว พร้อมทั้งเรียกร้องให้ ชัค บลาเซอร์ อดีตเลขาธิการสหพันธ์ออกจากตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของฟีฟ่า

หลังจากที่แจ็ค วอร์เนอร์ อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลคอนคาเคฟ ถูกคณะกรรมการควบคุมวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติสั่งแบนจากวงการฟุตบอลไปเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลคอนคาเคฟ ได้ลงคะแนนเสียงให้ เจฟฟรี่ย์ เว็บบ์ เข้ารับตำแหน่งประธานสหพันธ์คนใหม่ โดย เว็บบ์ วัย 47 ปี เป็นประธานสมาคมฟุตบอลหมู่เกาะคีย์แมนซึ่งเป็น 1 ใน 4 สมาคมฟุตบอลที่มีส่วนสำคัญในการเปิดเผยข้อกล่าวหาการติดสินบนของแจ็ค วอร์เนอร์ เมื่อปีที่แล้ว

และภายหลังการเลือกตั้งตำแหน่งประธานสหพันธ์คนใหม่เสร็จสิ้นลงไม่กี่นาที บอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลคอนคาเคฟได้มีมติเป็นเอกฉันท์เรียกร้องให้ ชัค บลาเซอร์ อดีตเลขาธิการสหพันธ์ให้ก้าวลงจากตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของฟีฟ่า เนื่องจากพวกเค้าเห็นว่า บลาเซอร์ มีการจัดการด้านการเงินของสหพันธ์ที่ไม่โปร่งใสในขณะที่ดำรงตำแหน่ง

ขณะที่ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่าได้กล่าวแสดงความยินดีกับ เจฟฟรี่ย์ ที่ได้ขึ้นมาเป็นประธานสหพันธ์คนใหม่ และ แบล็ตเตอร์ ยังยืนยันว่าได้ฟีฟ่าแต่งตั้ง ลิเดีย เซเกร่า นายกสมาคมฟุตบอลบูรันดี ให้เป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของฟีฟ่า

ทั้งนี้ เซเกร่า เป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้เป็นนายกสมาคมฟุตบอล เนื่องจากเธอต่อสู้กับการคอร์รัปชั่นที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลบูรันดี ก่อนจะได้รับแต่งตั้งเป็นนายกสมาคมในปี 2004 และ เธอยังเป็นสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลอีกด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง