รมว.ไอซีที ยันสั่งแท็บเล็ต 2,000 เครื่อง เร่งตรวจสอบคุณภาพ

สังคม
24 พ.ค. 55
08:43
7
Logo Thai PBS
รมว.ไอซีที ยันสั่งแท็บเล็ต 2,000 เครื่อง เร่งตรวจสอบคุณภาพ

รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ยืนยันว่าสั่งเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแท็บเล็ต 2,000 เครื่อง ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจนับ และตรวจสอบคุณภาพ หลังมีข่าวว่า บริษัท เสิ้นเจิ้น สโคป ส่งเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแท็บเล็ต ไม่ครบตามจำนวนที่สั่ง โดยสั่งไป 2,300 เครื่อง หายไป 300 เครื่อง

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ยืนยันว่าบริษัท เสิ้นเจิ้น สโคป ส่งเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแท็บเล็ต ไม่ครบตามจำนวนที่สั่ง 2,300 เครื่อง หายไป 300 เครื่อง ว่า กระทรวงฯ สั่งคอมพิวเตอร์พกพา หรือ แท็บเล็ต ชุดแรก จำนวน 2,000 ชุด ไม่ใช่ 2,300 ชุด ซึ่งแท็บเล็ตในชุดนี้ จะใช้ในการตรวจสอบคุณภาพตามที่กระทรวงกำหนดไว้ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจนับ และตรวจสอบคุณสมบัติ คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 28 พ.ค.นี้ หากพบปัญหาทั้งจำนวน และปัญหาคุณสมบัติ ของเครื่อง จะแจ้งให้กับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ผู้ผลิตรับทราบและแก้ไข ก่อนที่จะทำคำสั่งซื้อล็อตแรก 400,000 เครื่อง แต่หากว่าพบมีปัญหาสำคัญที่ไม่สามารถรับได้ ก็อาจจะทำให้กระบวนการสั่งซื้อสะดุดลงได้

เบื้องต้นรายงานผลตรวจสอบอย่างไม่เป็นทางการ พบว่ามีบางเครื่องที่คุณสมบัติไม่เป็นไปตามสัญญา เช่น ระบบสัมผัสหน้าจอไม่ได้มาตรฐาน , ปลั๊กสายไฟ และปลั๊กสำหรับสายดินมีไม่ครบ ซึ่งต้องให้คณะกรรมการตรวจสอบคุณภาพเป็นผู้ทำสรุปรายละเอียดว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง