จังหวัดพิจิตรเร่งขุดลอกบึงสีไฟ ป้องกันจระเข้หลุดหากเกิดน้ำท่วม

ภูมิภาค
26 พ.ค. 55
08:56
22
Logo Thai PBS
จังหวัดพิจิตรเร่งขุดลอกบึงสีไฟ ป้องกันจระเข้หลุดหากเกิดน้ำท่วม

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้หลายพื้นที่เฝ้าระวังเหตุน้ำท่วม โดยใน จ.พิจิตรเจ้าหน้าที่ได้เร่งขุดลอกบ่อในบึงสีไฟ เพื่อกันไม่ให้จระเข้หลุดออกไป ขณะที่จังหวัดน่าน ฝนที่ตกหนักทำให้ถนนลื่น ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุหลายจุด

ตำรวจภูธรเมืองน่านเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณสี่แยกวัดสวนตาล ถนนมหายศ ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน หลังเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์มุดเข้าไปใต้ท้องรถกระบะทำให้ น.ส.ณัฏฐวดี นิธิสวัสดิ์กุล ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เบื้องต้นตำรวจคาดว่า เป็นเพราะถนนลื่นเนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเกิดอุบัติเหตุอีกจุดเพราะถนนส่วนใหญ่เป็นทางโค้ง ซึ่งมีจุดเสี่ยงกว่า 30 จุด

ขณะที่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ฝนที่ตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมาทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาห้วยฮิ้น-ห้วยคอม ไหลลงสู่ลำห้วย และเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านกว่า 20 หลัง โดยช่วงเช้าที่ผ่านมามีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร กระแสน้ำที่ไหลแรงทำให้ทรัพย์สิน เครื่องใช้เสียหาย ล่าสุดพบว่า สะพานที่เชื่อมระหว่างเขื่อนสิริกิติ์ กับ อ.น้ำปาด บริเวณบ้านท่านา ซึ่งอยู่ระหว่างซ่อมแซม ถูกน้ำกัดเซาะจนไม่สามารถใช้การได้ ทำให้ชาวบ้านต้องเปลี่ยมมาใช้เส้นทางระหว่างวนอุทยานสักใหญ่ - อำเภอน้ำปาดแทน

ส่วนที่ จ.พิจิตร ผู้รับเหมาก่อสร้างต้องเร่งขุดลอกบ่อจระเข้ภายในบึงสีไฟ อ.เมือง จ.พิจิตร เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ และเสริมความแข็งแรงเพื่อป้องกันจระเข้หลุด ในช่วงน้ำท่วมแต่ฝนที่เริ่มตกลงมาก็เป็นอุปสรรคในการทำงานทำให้ต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง