บอร์ด รฟท.มีมติให้จัดซื้อรถไฟฟ้าอีก 7 ขบวน 4.2 พันล้าน

เศรษฐกิจ
26 พ.ค. 55
09:57
23
Logo Thai PBS
บอร์ด รฟท.มีมติให้จัดซื้อรถไฟฟ้าอีก 7 ขบวน 4.2 พันล้าน

หลังจากประสบปัญหาความล่าช้าในการให้บริการรถไฟฟ้าเส้นทางพญาไทแอร์พอร์ตลิ้ง ล่าสุดที่ประชุมบอร์ดรถไฟฟ้ารฟท.มีมติ ให้จัดซื้อเพิ่มเติมอีก 7 ขบวน โดยใช้งบประมาณกว่า 4,200 ล้านบา

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้าเส้นทางพญาไทสิ้นสุดที่สนามบินสุวรรณภูมิประสบปัญหารอขบวนรถนานกว่า 20 นาที หรือ อาจถึงครึ่งชั่วโมง หากเทียบกับรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือ รถไฟฟ้าใต้ดิน ที่ใช้เวลารอไม่เกิน 5-10 นาที ซึ่งที่ผ่านมารถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เคยเกิดปัญหาขบวนรถเสียที่ส่งผลต่อการให้บริการ

ล่าสุดนายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ ประธานคณะกรรมการบริษัท รถไฟฟ้า รฟท.จำกัด ระบุว่า ที่ประชุมบอร์ดมีมติให้จัดซื้อรถไฟฟ้าใหม่เพิ่มอีก 7 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ รวมมูลค่าประมาณ 4,200 ล้านบาท เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของผู้โดยสาร ที่มีเฉลี่ย 40,000 คนต่อวัน โดยในเดือนหน้าจะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อดำเนินการจัดซื้อ สำหรับกระทรวงการคลังจะเป็นผู้หาแหล่งเงินกู้ โดยจะจัดซื้อทั้ง 7 ขบวนพร้อมกัน

ทั้งนี้โครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ได้เปิดให้บริการทดลองใช้ตั้งแต่กลางปี 2553 และ เปิดให้บริการเป็นทางการต้นปี 2554 ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง