ตัวแทน 10 อำเภอ ใน จ.ปทุมฯ เตรียมหารือร่วม "ยงยุทธ" กรณีเงินน้ำท่วมไม่เป็นธรรม

ภูมิภาค
28 พ.ค. 55
04:31
9
Logo Thai PBS
ตัวแทน 10 อำเภอ ใน จ.ปทุมฯ เตรียมหารือร่วม "ยงยุทธ" กรณีเงินน้ำท่วมไม่เป็นธรรม

ตัวแทนชาวบ้านแต่ละอำเภอในจ.ปทุมธานี รวม 10 คน เตรียมเข้าร่วมประชุมกรณีได้รับเงินน้ำท่วมไม่เป็นธรรม ร่วมกับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐวันนี้(28พ.ค.)

วันนี้เวลา 10.30 น. จะมีการประชุมหารือเพื่อหาข้อสรุปกรณีความไม่เป็นธรรมในการจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมของ จ.ปทุมธานี โดยแต่ละอำเภอในจังหวัดจะส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมอำเภอละ 1 คน รวม 10 คน ร่วมกับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย

หลังจากชาว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เกือบ 1,000คน รวมตัวกันปิดถนนบริเวณสี่แยกสันติสุข เขตอำเภอเมืองปทุมธานี เมื่อวานนี้ (27พ.ค.) เนื่องจากไม่พอใจที่ทางการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมไม่เท่ากันในแต่ละครัวเรือน จึงต้องการให้มีการชี้แจง พร้อมเรียกร้องให้จ่ายเงินในจำนวนที่เท่ากันครัวเรือนละ 20,000 บาท ส่งผลให้การจราจรโดยเฉพาะเส้นทางสายหลักเข้าจังหวัดปทุมธานีติดขัดอย่างหนัก กระทั่งนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มาเป็นตัวแทนชาวบ้าน เข้าเจรจากับรองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยระบุว่า จะขอนำรายชื่อผู้เดือดร้อนทั้งหมดไปเสนอนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี ในวันนี้(28พ.ค.) เพื่อให้พิจารณาช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ชาวบ้านจึงยอมสลายการชุมนุม

ชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวถึงสาเหตุที่คาดว่าทำให้แต่ละครัวเรือนไม่เป็นธรรมนั้น อาจจะมาจากการใช้กฎระเบียบในการพิจารณาที่แตกต่างกัน อาทิ การนับของที่สามารถขนย้ายได้ เช่น เสื้อผ้า บางหน่วยงานเข้าสำรวจแล้วคิดเงินเยียวยาให้ คนละ 1,000 บาท บางหน่วยงานไม่คิดให้ เป็นต้น ทำให้ชาวบ้านบางคนได้รับเงิน 200 บาท ในขณะที่บางคนที่อยู่ในละแวกเดียวกันได้รับ 20,000 บาท เพราะปทุมธานีได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเต็มพื้นที่ และยังมีกฏระเบียบหลายตัวที่อาจมีความเข้าใจผิดกัน ซึ่งจะเตรียมประเด็นดังกล่าวเข้าประชุมกับนายยงยุทธต่อไป เพื่อเป็นต้นแบบให้กับจังหวัดอื่นๆที่มีปัญหาการจ่ายเงินเยียวยาเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง