นร.อาชีวะมือยิงคนขับรถเมล์สาย 131 รับสารภาพเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง

อาชญากรรม
28 พ.ค. 55
07:16
12
Logo Thai PBS
นร.อาชีวะมือยิงคนขับรถเมล์สาย 131 รับสารภาพเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง

อดีตนักเรียนอาชีวะศึกษาที่ก่อเหตุยิงนักเรียนโรงเรียนคู่อริบนรถประจำทางสาย 131 และกระสุนถูกคนขับรถประจำทางเสียชีวิต รับสารภาพกับตำรวจแล้วว่า เป็นคนใช้ปืนยิงขึ้นไปบนรถประจำทางจริง ส่วนสาเหตุอ้างว่า เพราะรุ่นน้องชักชวนไป

นายสมศักดิ์  แก้วจันทร์ทิพย์ อดีตนักเรียนวิทยาลัยการอาชีพกาญจนาภิเษก ถูกตำรวจนครบาลลำผักชีจับได้ภายในบ้านพักย่านหนองจอก ในคดียาเสพติด และ อาวุธปืน การสอบปากคำในเบื้องต้นนายสมศักดิ์ปฏิเสธ แต่เมื่อตำรวจนำหลักฐาน และ คำให้การพยานที่เป็นรุ่นน้องซัดทอดจึงรับสารภาพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ตำรวจเปิดเผยว่า พยานหลายปากให้การตรงกันว่านายสมศักดิ์ เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มนักเรียนโรงเรียนเทคนิคกาญจนาภิเษกที่โดยสารอยู่บนรถประจำทางสาย 131 จนกระกระสุนไปถูกนายจักรพันธ์ โคตรจักร คนขับรถประจำทางเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนเชื่อมสัมพันธ์ 21 เขตหนอกจอกเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบรถคันที่เกิดเหตุ และจะไปค้นหาอาวุธปืนที่ผู้ต้องหาทิ้งไว้ข้างทางเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับร่องรอยกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุว่าตรงกันหรือไม่ เนื่องจาก ผู้ต้องหาอ้างว่า มีรุ่นน้องอีก 2 คนที่ใช้ปืนยิงใส่รถเมล์เช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จะมีการกำชับให้ฝ่ายสืบสวนทุกกองบังคับการ วางมาตีการเฝ้าระวังกลุ่มนักเรียนที่จะก่อเหตุช่วงเปิดเทอม โดยเน้นการหาข่าวความเคลื่อนไหวของศิษย์เก่าที่มักจะเข้ามาชักชวนรุ่นน้อง รวมทั้งเพิ่มความเข้มการเข้าตรวจค้นโรงเรียนเป้าหมายกลุ่มเสี่ยง และ วางกำลังตำรวจ บริเวณป้ายรถประจำทางทั้งก่อนและหลังเลิกเรียน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง