ชาวบ้าน ต.ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย เรียกร้องตรวจสอบการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน จ.ศรีสะเกษ

ภูมิภาค
28 พ.ค. 55
07:22
38
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน ต.ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย เรียกร้องตรวจสอบการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน จ.ศรีสะเกษ

ชาวบ้านใน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร์ โดยอ้างว่า มีการย้ายชื่อคนต่างถิ่นเข้ามาในชุมชน ช่วงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน จึงสงสัยว่าอาจเข้าข่ายการทุจริตการเลือกตั้ง

ชาวบ้านกุง ต.ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ชุมนุมประท้วงหน้าที่ว่าการอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมยื่นหนังสือถึงนายนิวัฒน์ น้อยผาง นายอำเภออุทุมพรพิสัย ให้มีคำสั่งถอดถอนนายชัยณรงค์ พอใจ ผู้ใหญ่บ้านกุง หมู่ที่ 6 ซึ่งเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ออกจากตำแหน่ง

นายกนก สิงโตทอง แกนนำชาวบ้าน อ้างว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีการแข่งขันกันสูสีระหว่างผู้สมัคร 2 คน และผลการเลือกตั้งชนะกันเพียง 8 คะแนน ทำให้สงสัยว่าอาจมีการทุจริตเลือกตั้ง โดยอ้างว่าได้ตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร์ อำเภออุทุมพรพิสัย และพบว่ามีการย้ายชื่อคนต่างถิ่นเข้ามาในหมู่บ้านกว่า 60 คน ช่วงก่อนการเลือกตั้งเพียง 7 วัน จึงเชื่อว่าน่าจะมีการย้ายข้อมูลทะเบียนราษฎร์ เพื่อหวังผลการเลือกตั้ง จึงต้องการให้ทางอำเภอตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด้านนายเสงี่ยม หินลาด ปลัดอาวุโสอำเภออุทุมพรพิสัย รับปากจะรายงานต่อนายอำเภอ เพื่อพิจารณาภายใน 7 วัน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง