กองทัพอากาศส่งเครื่องบินซี 130 รับคนไทยกลับจากเนปาล

ต่างประเทศ
29 เม.ย. 58
01:54
221
Logo Thai PBS
กองทัพอากาศส่งเครื่องบินซี 130 รับคนไทยกลับจากเนปาล

กองทัพอากาศจัดเครื่องบินซี 130 รับคนไทยชุดที่ 2 จำนวน 64 คนจากประเทศเนปาล ซึ่งทั้งหมดเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยมีญาติมารอรับที่ท่าอากาศยานทหาร

คนไทยกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ 2 ที่เดินทางจากประเทศเนปาลกลับถึงประเทศไทย ซึ่งกองทัพอากาศจัดเครื่องบินซี 130 บินไปรับที่กรุงกาฐมาณฑุและลงจอดที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 โดยมีญาติมารอรับที่ท่าอากาศยานทหาร โดยอิศรา พรภักดี นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาบ้านและขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้การช่วยเหลือครังนี้

ขณะที่ พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า กองทัพอากาศจะส่งเครื่องบินซี 130 จำนวน 2 ลำ เพื่อลำเลียงสัมภาระที่จำเป็นในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล ซึ่งหากมีคนไทยประสงค์จะเดินทางกลับมาพร้อมเครื่องบินซี 130 ทางกองทัพก็จะรับกลับมาด้วย แต่ขณะนี้สายการบินพาณิชย์เริ่มเปิดให้บริการแล้ว ทำให้มีคนไทยบางส่วนเดินทางกลับมาโดยเครื่องบินโดยสารพาณิชย์

สำหรับขั้นตอนการคัดกรองคนไทย กองทัพจะตรวจสอบชื่อและประวัติตามกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองและแพทย์ทหารจะตรวจสอบโรค จากนั้นจึงเดินทางกลับได้ นอกจากนี้กองทัพได้จัดรถยนต์อำนวยความสะดวกในการส่งกลับบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง