สื่อมวลชนในกรีซนัดหยุดงาน 24 ชั่วโมง ประท้วงถูกลดค่าจ้าง-เลิกจ้าง

ต่างประเทศ
29 พ.ค. 55
01:26
17
Logo Thai PBS
สื่อมวลชนในกรีซนัดหยุดงาน 24 ชั่วโมง ประท้วงถูกลดค่าจ้าง-เลิกจ้าง

นักข่าวทั้งโทรทัศน์ วิทยุ และ หนังสือพิมพ์ในกรีซหยุดงานประท้วงการถูกตัดลดค่าจ้าง และ การถูกเลิกจ้างที่เพิ่มขึ้น โดยจะไม่มีการรายงานข่าวเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวในกรีซซึ่งกำลังเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจหยุดงานประท้วง โดยโทรทัศน์และวิทยุจะหยุดออกอากาศในวานนี้ ( 28 พ.ค.) เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ส่วนข่าวในอินเทอร์เน็ตจะไม่รายงานข่าวใหม่เข้าไปบนหน้าเว็บ ขณะที่หนังสือพิมพ์จะไม่ตีพิมพ์ในฉบับวันนี้ ( 29 พ.ค.)จากการที่ถูกตัดลดค่าจ้าง และ การถูกเลิกจ้างเพิ่มขึ้น

ประธานสหภาพผู้สื่อข่าวกรีก และ อดีตพนักงานของหนังสือพิมพ์ที่ปิดกิจการลงไปแล้ว กล่าวว่า การหยุดงานประท้วงเป็นการเรียกร้องสิทธิให้แก่ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับด้านสื่อสารมวลชนทุกคน

สำหรับ กรีซ เผชิญกับวิกฤตการเงินในช่วง 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา และ ต้องพึ่งพาเงินกู้จากต่างชาติ กรีซจึงจำเป็นต้องตัดใช้มาตรการตัดลดค่าใช้จ่าย และ ขึ้นภาษีหลายครั้ง โดยกรีซกำลังจะจัดการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ หลังจากการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมประชาชนหันไปเลือกพรรคเล็กเพราะไม่พอใจมาตรการตัดลดค่าใช้ แต่ไม่มีพรรคการเมืองรวมตัวกันจัดตั้งรัฐบาลได้ตามกำหนดเวลาจึงต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง