ป.ป.ช.เผยผลสอบทรัพย์สิน "สุพจน์" ยึดรถเพิ่ม พร้อมสอบสวนเพิ่มให้เสร็จใน 15 วัน

การเมือง
29 พ.ค. 55
11:54
10
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.เผยผลสอบทรัพย์สิน "สุพจน์" ยึดรถเพิ่ม พร้อมสอบสวนเพิ่มให้เสร็จใน 15 วัน

ป.ป.ช.สรุปผลสอบทรัพย์สิน "สุพจน์" มติเอกฉันท์ให้สอบเพิ่มที่มาของเงินและส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดฟ้องศาลให้ยึดทรัพย์รถยนต์ 7 ที่นั่งเพิ่ม ส่วนกรณีบ้านและที่ดิน ไม่พบสิ่งผิดปกติ

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้พิจารณาสำนวนความร่ำรวยผิดปกติ ของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ในทรัพย์สินส่วนที่เหลือ โดย ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ ส่งเรื่องให้อัยการสูงสุด ฟ้องศาลยึดทรัพย์ให้ตกเป็นของแผ่นดินเพิ่มอีก ได้แก่ รถยนต์ 7 ที่นั่ง ทะเบียน ฮบ.8118 กทม. เนื่องจากนายสุพจน์ชี้แจงว่า ได้ยืมมาใช้ แต่มีพยานยืนยันว่า มีการซื้อให้ขณะดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมทางหลวง

ขณะเดียวกันยังมีมติเอกฉันท์ ให้อนุกรรมการ ป.ป.ช.สอบสวนเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน กรณีนายสุพจน์ ยื่นคำร้องเพิ่มเติม เพราะมีหลักฐานใหม่ในการชี้แจง ที่มาของเงินในบัญชีเงินฝากหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ที่เบื้องต้นระบุว่า ได้มาจากการขายที่ดิน ระหว่างปี 2530-2539 ส่วนกรณีทรัพย์สินที่เป็นบ้านพักและที่ดิน ที่ถูก ป.ป.ช.มีคำสั่งอายัดก่อนหน้านี้ 1 ใน 3 หลัง คือบ้านที่ถูกคนร้ายปล้นทรัพย์ ย่านลาดพร้าว ป.ป.ช. แถลงว่าไม่พบมีที่มาของทรัพย์สินผิดปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง