ตร.อินทร์บุรีนำผู้ต้องหาทำแผนปล้นรถขนเงินแบงก์กสิกร

ภูมิภาค
31 พ.ค. 55
02:54
13
Logo Thai PBS
ตร.อินทร์บุรีนำผู้ต้องหาทำแผนปล้นรถขนเงินแบงก์กสิกร

ตำรวจภูธรอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุปล้นรถขนเงินหน้าธนาคารกสิกรไทย ผู้ต้องหารับสารภาพมีหน้าที่ขนถุงเงิน

ตำรวจภูธรอินทร์บุรีพร้อมนักสังคมสงเคราะห์ จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสิงห์บุรี นำตัวเยาวชนอายุ 17 ปี ผู้ต้องหาคดีปล้นรถขนเงินไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาอินทร์บุรี

ตำรวจนำผู้ต้องไปทำแผนทั้งหมด 3 จุด คือจุดที่กลุ่มผู้ต้องหาขับรถตามประกบรถขนเงินมาถึงธนาคารกสิกรไทย สาขาชันสูตร อำเภอบางระจัน จากนั้นเป็นจุดที่ก่อเหตุปล้นรถขนเงินบริษัทโพเกรส กันภัย จำกัด หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาอินทร์บุรี และจุดสุดท้ายคือ จุดที่ตามไล่ยิงรถขนเงินก่อนหลบหนี โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีหน้าที่หยิบถุงเงินจากท้ายรถ แต่หยิบถุงเงินไม่ได้ เพราะพนักงานขับรถขนเงินไหวตัวขับรถหนี และ ได้รับเงินส่วนแบ่งในการปล้นครั้งนี้เป็นเงิน 200,000 บาท

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรแห่งชาติเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อมอบของขวัญให้กำลังพล พร้อมทั้งกำชับให้ทุกหน่วยเร่งติดตามตัว พ.ต.อ.พิจิตร กรมประสิทธิ์ มาดำเนินคดี หลังการกระจายกำลังตรวจค้นจากตำรวจกองปราบปรามในพื้นที่ต้องสงสัย 7 จุดในจังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ กำแพงเพชร และ อุตรดิตถ์ ยังไม่พบตัว

ส่วนแรงจูงใจในการปล้น เชื่อว่า มาจากสาเหตุความต้องการเงินแน่นอน แต่จะเป็นการซื้อตำแหน่ง หรือ เรื่องการพนัน ต้องสืบสวนต่อไป นอกจากนั้นแนวทางการสืบสวนพบว่า คดีปล้นรถขนเงินที่จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี และ สิงห์บุรี มีลักษณะคล้ายคลึงกันอีกด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง