ขอแต่งงานด้วยมิวสิควิดีโอลิปซิง

Logo Thai PBS
ขอแต่งงานด้วยมิวสิควิดีโอลิปซิง

โอกาสพิเศษที่อาจเป็นเหมือนครั้งเดียวในชีวิตอย่างการขอคนรักแต่งงาน ทำให้ว่าที่เจ้าบ่าวหลายคนคิดหาวิธีให้สาวคนรักประทับใจ เช่นการขอแต่งงานโดยใช้เสียงเพลง และท่าเต้นเพื่อทำให้การขอความรักสร้างเซอร์ไพร์สที่สร้างความประทับใจต่อว่าที่เจ้าสาวมากที่สุด

เมื่อ ไอแซค แลมป์ นัด เอมี แฟรงเคล แฟนสาวมาเจอกันที่บ้านพ่อแม่ในเมืองพอร์ตแลนด์ กลับเป็นพี่ชายของไอแซคที่ชวนเธอมาฟังเพลงด้วยหูฟังบนกระบะหลังรถเอสยูวี ขณะรถกำลังเคลื่อนไป บรรดาเพื่อน และสมาชิกครอบครัวของแฟนหนุ่มนับ 60 คนก็ออกมาร่วมกันแสดงลีลาประกอบเพลงสไตล์ Lip Dub ในเพลง Marry You ก่อนที่เจ้าของแผนการอย่างแฟนหนุ่มจะปรากฏตัวท้ายเพลงในชุดเจ้าบ่าวเพื่อขอเธอแต่งงาน คลิปซึ่งได้ชื่อว่าเป็นการขอแต่งงานสไตล์ Lip Dub ครั้งแรกของโลกนี้กำลังเป็นที่กล่าวขวัญบนโลกออนไลน์จนมีผู้ชมทางยูทูบกว่า 9 ล้านครั้งใน 5 วันที่ผ่านมา

Marry You เป็นผลงานของ บรูโน มาร์ส นักร้องนักแต่งเพลงหนุ่มคนดัง แม้จะได้เสียงตอบรับทั้งแง่บวก และลบจากนักวิจารณ์ แต่หลังจากตัดเป็นซิงเกิลตั้งแต่ปลายปีก่อน เพลงนี้ก็กลายเป็นมุกขอแต่งงานของว่าที่เจ้าบ่าวมากมาย หลังจากถูกใช้ในคลิปขอแต่งงานของคู่รักเมืองพอร์ตแลนด์จนโด่งดัง นักร้องหนุ่มก็แสดงความยินดีกับทั้งคู่พร้อมชมว่าคงสร้างเอ็มวีที่ดีกว่านี้ไม่ได้ โดยบ่าวสาวคู่ใหม่เปิดใจในรายการ Today ของช่อง NBC ว่ามีคนชื่นชมว่าเป็นวิดีโอที่ทำให้เขากลับมาเชื่อในความรักอีกครั้ง และขอโทษต่อหนุ่มๆ ทั่วโลกที่ทำให้มุกขอแต่งงานมีรายละเอียดมากขึ้น

ก่อนหน้านี้เคยมี Lip Dub ในงานแต่งที่เคยเป็นวิดีโอไวรัลมาแล้ว ทั้งการแสดงลีลาเต้นของแขกในงานแต่งของจิล และเควินเมื่อปี 2009 ที่มีผู้ชมทางยูทูบแล้วกว่า 75 ล้านครั้ง และมีผู้นำไปเลียนแบบ และล้อเลียนนับไม่ถ้วน ทั้งในรายการโทรทัศน์ และวิดีโอล้อเลียนในพิธีหย่าของทั้งคู่ซึ่งมีการแสดงที่สนุกสนานไม่แพ้กัน

ขณะที่ Lip Dub ขอแต่งงานกำลังเป็นที่สนใจ แต่การสร้างเซอร์ไพร์สกับสาวคนรักด้วยการจ้างทีมนักเต้นมาแสดงในที่สาธารณะอย่าง Flash mob หรือบางทีว่าที่เจ้าบ่าวก็ร่วมแสดงด้วยเป็นมุกขอแต่งงานยอดนิยมของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ในช่วงปีที่ผ่านมา  โดยมีการนำไปใช้ในรายการเรียลิตี้ โชว์ อย่าง Mobbed ของสถานี FOX เมื่อเจ้าสาวที่เพิ่งเสียน้ำตาหลังคนรักถูกแฟนเก่าบุกทำร้ายในร้านอาหาร ก่อนบริกร และแขกในร้านจะพร้อมใจกันร้องเพลง และเต้นรำ และนำเธอไปสู่การขอแต่งงานที่มีผู้ชมทางโทรทัศน์กว่า 10 ล้านคน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง