นักธุรกิจเชื่อ การชุมนุมเป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย มั่นใจไม่กระทบต่อการลงทุน

เศรษฐกิจ
1 มิ.ย. 55
07:43
23
Logo Thai PBS
นักธุรกิจเชื่อ การชุมนุมเป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย มั่นใจไม่กระทบต่อการลงทุน

เวทีการประชุมเศรษฐกิจโลก ว่าด้วยเอเชียตะวันออกในวันนี้(1มิ.ย.) ผู้เข้าร่วมประชุมบางส่วน เห็นว่า การชุมนุมทางการเมือง เป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย และเชื่อมั่นว่าจะไม่กระทบต่อการลงทุน

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บ.ไทยเบฟเวอเรจ กล่าวว่า นักธุรกิจชาวต่างชาติ แสดงความกังวลต่อเหตุการณ์ทางการเมือง แต่เชื่อมั่นว่าจะไม่กระทบต่อการลงทุน เพราะการชุมนุมทางการเมือง เป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย และประเทศไทยมีพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดี และดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงการปรับตัวของการเมือง  เพื่อสร้างความมั่นคงต่อไป

ด้านนางออง ซาน ซูจิ ผู้นำพรรคเอ็นแอลดีของประเทศพม่า ซึ่งถือว่ายังเป็นไฮไลท์ของงาน กล่าวแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการลงทุนในพม่า ในประเด็นการเร่งพัฒนาเศรษฐกิจและสร้างความเป็นประชาธิปไตย พร้อมเรียกร้องให้นักลงทุนที่จะเข้าไปลงทุนในพม่าให้ความสำคัญกับความโปร่งใส โดยทำสัญญาและธุรกรรมที่สามารถตรวจสอบได้ พร้อมทั้งช่วยพัฒนาพม่าไปพร้อมกับการลงทุน เพื่อเป็นการพัฒนาประเทศอย่างยังยืน และระบุว่าพม่ายังต้องการที่จะสร้างงานและต้องการสนับสนุนการศึกษาโดยเฉพาะแบบอาชีวศึกษา

ทั้งนี้เวทีการประชุมเศรษฐกิจโลก ว่าด้วยเอเชียตะวันออก หรือ World Economic Forum วันสุดท้าย(1มิ.ย.) ที่ศูนย์ประชุม โรงแรมแชง-กรีล่า ก็ไม่ได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด แม้มีการชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติในวันนี้(1มิ.ย.)ก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง