ผบ.ตร.สั่งย้าย "พล.ต.ต.วิชัย" รอง ผบช.น.ช่วยราชการ สตช. 30 วัน

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 55
07:06
12
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งย้าย "พล.ต.ต.วิชัย" รอง ผบช.น.ช่วยราชการ สตช. 30 วัน

ผบ.ตร.ลงนามสั่งย้ายพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบช.น.ช่วยราชสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 30 วัน หลังจากวานนี้ ( 1 มิ.ย.) ได้สั่งย้าย ผบช.น.ไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเช่นกัน

วันนี้ ( 2 มิ.ย.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ลงนามสั่งย้าย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเวลา 30 วัน โดยคาดว่า เหตุผลส่วนหนึ่งมาจากการไม่สามารถควบคุมผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ กลุ่มเสื้อหลากสี ที่ปิดล้อมอาคารรัฐสภาจนต้องทำให้มีการเลื่อนการพิจารณาพระราชบัญญัติปรองดองออกไป ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกันกับที่สั่งย้าย พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น.ก่อนหน้านี้

หลังจากวานนี้ ( 1 มิ.ย.) ผบ.ตร.มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 312/2555 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 และ 72 แห่งพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และข้อ 8(1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ให้ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และให้พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภาค 1 รักษาราชการแทน ผบช.น. โดยการไปปฏิบัติราชการและการรักษาราชการแทนให้ขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตามตำแหน่งปกติมีกำหนด 30 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง