กองทัพภาค 3 ยันปิด รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก ป้องกันติดเชื้อทางเดินหายใจ ไม่ใช่วัณโรค

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 55
07:25
23
Logo Thai PBS
กองทัพภาค 3 ยันปิด รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก ป้องกันติดเชื้อทางเดินหายใจ ไม่ใช่วัณโรค

โฆษกกองทัพภาคที่ 3 ยืนยันถึงสาเหตุที่โรงพยาบาลค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ ต้องปิดกักกันโรค และ เปิดให้บริการวันที่ 5 มิ.ย.นี้ เนื่องจากมีทหารป่วยจากการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ คล้ายหวัด และ ไม่ได้เป็นวัณโรคปอดตามที่เป็นกระแสข่าว

โรงพยาบาลค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ ยังคงถูกปิดไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน หลังจากก่อนหน้านี้เครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ตั้งกระทู้ถามข้อมูลเกี่ยวกับการขึ้นป้ายข้อความว่า ปิดกักกันโรคและเปิดให้บริการวันที่ 5 มิถุนายน 2555 นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าทหารเกณฑ์ผลัดที่ 1 ป่วยเป็นวัณโรคปอดกว่า 40 นาย

พ.อ.เทิดศักดิ์ งามสนอง โฆษกกองทัพภาคที่ 3 ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้สอบถามไปที่โรงพยาบาลค่ายพระยาพิชัยดาบหักได้รับรายงานว่า มีพลทหารป่วยจากการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ คล้ายไข้หวัดใหญ่ และ มีไข้สูง นอนรักษาตัวอยู่ 1 นาย และมีพลทหารอีกประมาณ 7 นาย ป่วยลักษณะคล้ายกันที่ต้องดูอาการ ซึ่งไม่ได้ป่วยเป็นวัณโรคปอดอย่างที่มีการตั้งกระทู้สอบถามกัน

พร้อมยืนยันว่า โรงพยาบาลมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งการป่วยลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อยครั้งสำหรับพลทหารใหม่ที่มาใช้ชีวิตร่วมกัน จึงขอร้องอย่าได้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง