คาดรู้ผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ไม่เป็นทางการ 1 ทุ่มคืนนี้

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 55
07:43
25
Logo Thai PBS
คาดรู้ผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ไม่เป็นทางการ 1 ทุ่มคืนนี้

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เชียงใหม่ เขต 3 มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมากเดินทางมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งคาดว่า จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70 และ จะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการเวลา 19.00 น.

ชาวอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ทยอยเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ กันอย่างต่อเนื่อง ทันทีที่เปิดหีบเลือกตั้ง เมื่อเวลา 08.00 น. โดยกรรมการการเลือกตั้งซึ่งเดินทางไปตรวจความเรียบร้อย ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 ตำบลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริต หรือ กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยคาดว่า จะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งร้อยละ 70 และจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ในเวลา 19.00 น.

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลงของ น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสิทธิ์ทางการเมือง เนื่องจากยื่นแสดงทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ประกอบด้วย 3 อำเภอ คือ อำเภอสันกำแพง ดอยสะเก็ด และ อำเภอแม่ออน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 296 หน่วย และมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 136,225 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง