นายกฯ ลาวเยือนไทยเพื่อกระชับสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

การเมือง
2 มิ.ย. 55
16:07
12
Logo Thai PBS
นายกฯ ลาวเยือนไทยเพื่อกระชับสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

นายทองสิง ทำมะวง นายกรัฐมนตรีลาว เข้าพบหารือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนไทยครั้งแรก หลังเข้ารับตำแหน่ง พร้อมกันนั้นก็ได้ลงนามความร่วมมือระหว่างไทย-ลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และพัฒนาประเทศร่วมกัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำนายทองสิง ทำมะวง นายกรัฐมนตรีลาว ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตามพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีลาว เดินทางมาอย่างเป็นทางการ หลังเข้ารับตำแหน่งเป็นครั้งแรก

หลังจากนั้นยังได้เปิดห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ร่วมหารือข้อราชการ เพื่อความร่วมมือไทย-ลาว และความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ ทั้งนี้ก่อนเลี้ยงอาหารค่ำ นายกรัฐมนตรีไทย และลาว ได้ร่วมลงนามความตกลงไทย-ลาว เพื่อการพัฒนาประเทศร่วมกัน

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีลาวพร้อมคณะ ได้ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำที่สมาคมไทย-ลาวเพื่อมิตรภาพ จัดขึ้นที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ โดยมีนายวีรพงษ์ รามางกูร ในฐานะนายกสมาคมฯเป็นเจ้าภาพฝ่ายไทย และศ.บ่อแสงคำ วงดารา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแถลงข่าว วัฒนธรรม และกีฬา ในฐานะประธานสมาคมฯ เป็นเจ้าภาพฝ่ายลาว ระหว่างนั้นก็ได้ร่วมหารือถึงความร่วมมือในด้านต่างๆ ร่วมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง