สวนดุสิตโพลชี้ ประชาชนหมดหวังกับร่างพ.ร.บ.ปรองดอง

การเมือง
3 มิ.ย. 55
05:05
4
Logo Thai PBS
สวนดุสิตโพลชี้ ประชาชนหมดหวังกับร่างพ.ร.บ.ปรองดอง

สวนดุสิตโพลชี้ ประชาชนมากกว่าร้อยละ 70 เห็นด้วยกับการที่เลื่อนการประชุม พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติออกไป หลังจากเกิดความวุ่นวายในสภาผู้แทนราษฎรจากการพิจารณาร่างกฎหมาย 4 ฉบับ

ผลการสำรวจของสวนดุสิตโพลของมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต โดยสำรวจจากประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ติดตามข้อมูลข่าวสารจากสื่อต่างๆ จำนวน 1,134 คน ระหว่างวันที่ 1 - 2 มิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าร้อยละ 71.43 เห็นด้วยกับการ ที่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งให้มีการเลื่อนประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติออกไป เพื่อลดความตึงเครียดของกลุ่มผู้ชุมนุมและหาแนวทางที่เหมาะสม ขณะที่ร้อยละ 28.57 ไม่เห็นด้วย เพราะทำให้ล่าช้าออกไป และทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ใจ ควรปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแล

ส่วนประชาชนคิดว่า ทางออกที่ดีที่สุดที่ไม่ให้เกิดเหตุบานปลายมากกว่านี้ อันดับ 1 ร้อยละ 46.76 ระบุว่าต้องใช้สติ พูดคุยกันด้วยเหตุผล ใจกว้าง ยอมรับฟังความเห็นผู้อื่น อันดับ 2 ร้อยละ 34.33 บอกว่าควรให้ความร่วมมือกับทุกฝ่าย ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับบ้านเมือง คำนึงประเทศชาติเป็นสำคัญ และอันดับ 3 ร้อยละ 18.91 บอกว่า ควรเลื่อนการพิจารณาออกไปก่อนและทบทวนอย่างละเอียดรอบคอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง