ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปีแห่งการตรัสรู้

Logo Thai PBS
ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปีแห่งการตรัสรู้

ครบ 2600 ปีที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ ทำให้เทศกาลวันวิสาขบูชาในปีนี้มีกิจกรรมหลากหลาย เน้นสร้างความเข้าใจในพระธรรมคำสอน โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กรพุทธทั่วโลกร่วมจัดงานใหญ่ที่ท้องสนามหลวง

ร่วมเทศกาลวิสาขบูชาไม่เคยขาด หากปีนี้การได้สักการะพระพุทธชยันตีองค์ดำ นาลันทา จากประเทศอินเดีย ศักดา มณีคร ยังเป็นการรำลึกถึงพระพุทธองค์ หวังให้พลังแห่งพระธรรมเป็นเครื่องเตือนสติในทุกการกระทำเพื่อดำเนินชีวิตด้วยความสุข

ตอบคำถามได้ไม่ยากในเพียงศึกษาข้อมูลจากบอร์ดนิทรรศการ และกิจกรรมภายในงานก็ทำให้ณัฐธิณี ศิลากุล และภชพร มีศรี เยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันตอบปัญหาพุทธศาสนาได้รางวัลประกาศนียบัตร ซุ้มตอบปัญหาธรรมะเป็น 1 ในกิจกรรมที่จัดอยู่ในพื้นที่ท้องสนามหลวง สร้างความเข้าใจธรรมะและพระพุทธศาสนาให้เยาวชน ในโอกาสฉลองพุทธชยันตี 2600 ปีแห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า

ในงานเทศกาลวิสาขบูชา เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ยังมีการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุมาให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะ เจริญพระพุทธมนต์ ทอดผ้าป่าสามัคคี และการแสดงแสดงส่งเสริมพระพุทธศาสนา ที่ท้องสนามหลวง จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง