“ณัฐวุฒิ” ยันเดินหน้าแก้ รธน. จี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทบทวนบทบาท

การเมือง
5 มิ.ย. 55
05:49
19
Logo Thai PBS
“ณัฐวุฒิ” ยันเดินหน้าแก้ รธน. จี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทบทวนบทบาท

“ณัฐวุฒิ” รมช.เกษตร และสหกรณ์ เรียกร้องให้ตุลาการศาลทบทวนบทบาทหน้าที่ของตัวเอง พร้อมระบุจะเดินหน้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกลุ่มคนเสื้อแดงกำลังล่ารายชื่อเพื่อยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกมาแสดงความเห็นว่า หากสภาไม่ดำเนินการตามคำสั่งศาล อาจจะนำไปสู่การยุบพรรค ว่า ตุลาการไม่ควรแสดงท่าทีดังกล่าวออกมา เพราะขณะนี้ประชาชนมีความสงสัยในตัวตุลาการ เมื่อพูดถึงเรื่องยุบพรรคออกมาจะทำให้ประชาชนสงสัยมากขึ้น และอยากเรียกร้องให้ตุลาการศาลทบทวนบทบาทหน้าที่ของตัวเอง รวมถึงนายวสันต์ สร้อยวิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ เป็นท่าทีทางการเมืองที่สอดคล้องกับพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมยืนยันว่าจะเดินหน้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อรักษาศักดิ์ศรีของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งการดำเนินการทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างโปร่งใส และชอบด้วยกฎหมาย

ส่วนการดำเนินการยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นสิทธิที่ประชาชนจะทำได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการล่ารายชื่อของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยส่วนตัวรู้สึกกังวลกับการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่กังวลการทำหน้าที่ของศาลอื่น ซึ่งมองว่าขณะนี้มีกระบวนการอำนาจนอกระบบที่ยังมีการเคลื่อนไหวล้มล้างประชาธิปไตย และไม่รู่สึกกังวลที่บางฝ่ายมองว่าฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่าบบริหาร กำลังรุมกินโต๊ะฝ่ายตุลาการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง